"Cái Chết Cay Đắng Của Loài Chim": bức ảnh giành giải Nhất cuộc thi Ảnh Môi Trường Năm 2022

Bức ảnh tạo cảm xúc đáng buồn cho thấy những con chim Hồng Hạc quý đã chết ở Đầm phá Miankaleh ở Iran do ô nhiễm và thiếu nước, xa hơn nữa, ý nghĩa của tác phẩm này cho thấy thế giới đang chịu những thiệt hại và ảnh hưởng sâu sắc của vấn đề về môi trường.

 

‘The Bitter Death of Birds’ - bức ảnh giành giải Nhất cuộc thi Environmental Photo of the Year 2022


Cuộc thi Nhiếp ảnh gia Môi trường của năm đến nay đã bước sang năm thứ 15 và hoạt động của tổ chức này nhằm giới thiệu một số tác phẩm nhiếp ảnh về môi trường ý nghĩa và truyền cảm hứng nhất trên thế giới. Cuộc thi được tài trợ bởi Viện Quản lý Môi trường và Nước (CIWEM), WaterBear, Nikon và Arup.

Cuộc thi trao có 6 hạng mục chính: Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm, Nhiếp ảnh gia Trẻ về Môi trường của Năm – Giải thưởng Nikon, Tầm nhìn về Tương lai, Khôi phục Thiên nhiên, Keeping 1.5 Alive và Thích ứng cho Ngày mai.

Bức ảnh trên có tiêu đề “Cái chết cay đắng của loài chim” được chụp bởi nhiếp ảnh gia Mehdi Mohebi Pour, người đã đạt danh hiệu Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm. Nó mô tả chỉ ba trong số hàng ngàn con chim đã chết ở Iron, cũng như nỗ lực của các công nhân môi trường đã thu thập xác để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

"Nó được chọn là bức ảnh đoạt giải nhờ miêu tả siêu thực bản chất vòng tròn của cuộc sống giữa con người và động vật hoang dã cũng như sự kết hợp mạnh mẽ của bức ảnh trong việc truyền tải các vấn đề môi trường thực sự ảnh hưởng đến hành tinh của chúng ta, đồng thời cách sử dụng màu sắc đậm khéo léo của nhiếp ảnh gia tạo nên sự tương phản và thu hút,” hội đồng Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm cho biết.

“Điều đó có nghĩa là thế giới đang thấy những thiệt hại và ảnh hưởng sâu sắc của môi trường đang phải đối mặt. Tôi muốn mọi người trên khắp thế giới biết về sự kiện đáng buồn về cái chết của các loài chim như này, vì nếu chúng ta không xem xét lại lối sống của mình và quan tâm đến hành tinh này, điều này sẽ sớm xảy ra ở các quốc gia khác nếu con người không thay đổi. Hãy chung tay bảo vệ môi tường sống của chính bạn,” Mehdi Mohebi Pour nói về bức ảnh chiến thắng của mình.

Dưới đây là những hình ảnh được tôn vinh của 5 hạng mục khác:

Nhiếp ảnh gia môi trường trẻ tuổi của năm – giải thưởng Nikon 

 


Hãy nhìn kỹ bức ảnh bạn sẽ thấy sự thật đáng báo động khi biển cả đang bị ô nhiễm thế nào, Fayz Khan, 2022

 

Tầm nhìn của Tương lai

 


 Canh tác nông nghiệp theo chiều thẳng đứng, Arie Basuki, 2022



Khôi Phục Lại Môi Trường

 


Naturalia: Biên niên sử về những tàn tích đương đại, Jonathan “Jonk” Jimenez, 2021


Keeping 1.5 Alive

 

 
Vụ nổ hóa chất, Subrata Dey, 2022


Thích ứng cho Tương lai 

 

 

Hướng đi mới cho tương lai (III), Simone Tramonte, 2021

 

Để xem những bức ảnh này và tất cả những bức ảnh lọt vào vòng chung kết, hãy truy cập trang web Nhiếp ảnh gia Môi trường của Năm.

  

Theo Petapixel 


Related Articles