Một dàn máy ảnh a9 III & ống kính Sony trang bị cho các nhiếp ảnh gia chụp Super Bowl LVIII

Sony không chỉ là công ty lớn trong chương trình phát sóng lập kỷ lục khổng lồ cho Super Bowl LVIII mà còn là đơn vị 'khủng' hỗ trợ các thiết bị chụp ảnh tại sự kiện này. Hơn 50 máy ảnh a9 III và 145 ống kính đã có sẵn cho các nhiếp ảnh gia và bộ phận Hỗ trợ của Sony Pro cũng luôn sẵn sàng.

 

 

Được cho là sự kiện thể thao lớn nhất ở Hoa Kỳ, Super Bowl đưa ra những thách thức độc đáo cho các nhiếp ảnh gia được giao nhiệm vụ tham gia. Giống như đối với Thế vận hội, Sony đã có mặt tại Sân vận động Allegiant với lượng lớn thiết bị cũng như đội ngũ tại chỗ để giúp các nhiếp ảnh gia và sẵn sàng các thiết bị cho họ hoạt động với hiệu suất cao nhất. 

 

Nhiếp ảnh gia Super Bowl 

 

Ngoài hỗ trợ sửa chữa và vệ sinh máy ảnh & ống kính, sự hiện diện tại chỗ của Sony tại Super Bowl còn bao gồm một lượng lớn 145 ống kính cao cấp và hơn 50 máy ảnh a9 III mới.

 

 

Hỗ trợ của Sony Pro

 

 

Các nhiếp ảnh gia của đại lý đã được tiếp cận với dịch vụ hỗ trợ chuyên nghiệp của Sony trong trò chơi, bao gồm việc vệ sinh và sửa chữa máy ảnh và ống kính nếu cần. Các nhiếp ảnh gia cũng có quyền truy cập vào thư viện máy ảnh và ống kính mà Sony mang đến Super Bowl - tất cả đều miễn phí.

 

 

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Sony

 

Mặc dù sự hỗ trợ của Sony có thể được nhiều nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp tham dự đánh giá cao, nhưng cuối cùng, nhiệm vụ chụp được những bức ảnh đáng kinh ngạc thuộc về kỹ năng cá nhân của họ — nhưng thiết bị mới nhất và tốt nhất chắc chắn sẽ giúp ích.

 

 

 

“Các nhiếp ảnh gia thể thao thường phải dự đoán một khoảnh khắc bằng cách sử dụng kinh nghiệm trước đây của họ với môn thể thao này và những gì họ biết về các vận động viên. Ngoại lệ đối với điều này là khi bạn theo dõi các vận động viên như Patrick Mahomes và Travis Kelce,” Kyle Rivas, một thành viên trong nhóm ảnh của Đội trưởng Thành phố Kansas chia sẻ.

 

“Đôi khi thời điểm quan trọng có thể là điều chúng ta chưa từng thấy trước đây. Đó là điểm tôi nghĩ Sony a9 III sẽ xuất sắc đối với các nhiếp ảnh gia thể thao. Tôi đã có thể đưa tin về Giải vô địch AFC ở Baltimore cho Đội ảnh Thủ lĩnh Thành phố Kansas bằng cách sử dụng Sony a9 III.”

Rivas đã sử dụng a9 III để chụp bức ảnh bên dưới và nói về trải nghiệm ấn tượng với anh khi dùng chiếc máy ảnh này, cũng như lý do anh ấy tiếp tục mang nó vào Super Bowl.

 


“Đầu hiệp một, Mahomes đang cố gắng thực hiện pha phối hợp thứ 3 quan trọng khi anh ấy ném bóng cho Travis Kelce. Travis đã làm một điều mà chưa ai từng thấy, anh ấy lao theo quả bóng và đi song song với mặt đất trong khi thực hiện một cú bắt bóng lớn. Điều này xảy ra nhanh đến mức không nhiếp ảnh gia nào khác trong nhóm của chúng tôi có thể tìm thấy Kelce, lấy nét và ghi lại khoảnh khắc quan trọng ngoại trừ chiếc máy của tôi,” anh nói.

 

Nhiếp ảnh gia Super Bowl

“Có hai điều rất quan trọng ở đây. Bởi vì tôi đã kích hoạt tính năng chụp trước nên A9 III đã chụp được một số khung hình của quả bóng trước khi nó chạm vào tay anh ấy trong khi não tôi vẫn đang theo dõi khoảnh khắc đó. Bởi vì tôi quay ở tốc độ 30 khung hình mỗi giây nên tôi không chỉ có một hoặc hai khung hình chính, tôi còn quay một loạt khung hình mà nhóm sản xuất Chiefs 65 TPT của chúng tôi cũng có thể sử dụng cho cả khía cạnh video.”

A9 III là một chiếc máy ảnh rất mới - nó chỉ mới được ra mắt công chúng vào tuần trước. Tuy nhiên, Rivas không ngại sử dụng nó trong những thời điểm quan trọng nhất.

 

Nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp của Sony

“Theo quan điểm của tôi, Sony a9 III sẽ buộc các nhiếp ảnh gia thể thao phải thay đổi và điều chỉnh cách họ tiếp cận những khoảnh khắc nhất định. Một số nhiếp ảnh gia sẽ chế giễu tốc độ khung hình cao hơn và nói rằng chúng tôi chỉ là những nhà quay phim được tôn vinh mà thôi,” anh nói.

“Những người khác có thể chùn bước trước số lượng khung hình được chụp trong một thời điểm nhất định vì cả tốc độ khung hình và tính năng Chụp trước đều cao hơn. Tôi nói nếu sức mạnh của chiếc máy ảnh này cho phép tôi suy nghĩ ngang bằng với một vận động viên như Mahomes và Kelce thì lần nào tôi cũng chọn Sony a9 III.”

Image credit: Sony

Theo Petapixel

Related Articles