Kodak Alaris đang khủng hoảng? Đóng cửa nhà máy sản xuất chính ở Vương quốc Anh

Kodak Alaris, thuộc Eastman Kodak, nơi sản xuất các sản phẩm phim ảnh mang thương hiệu Kodak từng nổi tiếng toàn cầu có thể lại gặp rắc rối. Công ty có kế hoạch đóng cửa một trong năm cơ sở sản xuất lớn của mình vào cuối năm nay.

 

Được sinh ra trong thời kỳ Kodak đang đứng trước nguy cơ của sự phá sản, Kodak Alaris đã được tạo nên vào năm 2013 với mong muốn  “giữ di sản của Kodak còn sống." Nhưng theo getwestlondon, công ty hiện đang gặp rắc rối.

Alaris đang chuyển đi để chuẩn bị đóng cửa một trong 5 nhà máy sản xuất lớn được liệt kê trên trang web của Kodak Alaris. Rõ ràng, các nhà máy ở Harrow Anh đang sắp đóng cửa do "sụt giảm nhu cầu người dùng trong vòng 18 tháng qua", việc này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khoảng 250 trong số 3.000 nhân công Alaris trên toàn thế giới.

Trong một báo cáo lạc quan từ tháng 12 năm 2013, người đứng đầu công ty là ông Lee Palmer nói với tờ báo Harrow Times rằng nhà máy Harrow đóng vai trò "rất quan trọng đối với tương lai của công ty", vì "tất cả việc sản xuất giấy màu âm bản phục vụ thị trường toàn cầu được thực hiện ở Harrow."

Chúng tôi không chắc chắn nếu chữ "quan trọng" vẫn được áp dụng, nhưng động thái này không thể tốt cho những công ty mới. "Thật tiếc là Kodak Alaris website không thể công bố một kế hoạch kinh doanh khả thi cho tương lai tiến về phía trước," ông Brian McGowan, người đứng đầu tổ chức Kodak Alaris, giải thích.

Các tác động đầy đủ của việc đóng cửa này đối với dòng sản phẩm còn lại của Kodak vẫn còn chưa biết, nó không có vẻ nào cho thấy phim chụp ảnh của Kodak được sản xuất ở Harrow-nhưng chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi diễn biến và cập nhật tin tức mới nhất từ Kodak.

Theo Fstoppers/Petapixel

Related Articles