Đại gia Mỹ Western Digital đã thâu tóm SanDisk Trung Quốc

Tuần qua,"gã khổng lồ' trong thế giới sản phẩm lưu trữ Western Digital đã hoàn tất thủ tục cần thiết và chính thức thâu tóm tên tuổi hàng đầu trong sân chơi ổ lưu trữ thể rắn SanDisk, thương hiệu thuộc sở hữu của Trung Quốc để trở thành nhà cung cấp giải pháp lưu trữ toàn diện với phạm vi toàn cầu về công nghệ lưu trữ không dây được sử dụng hầu hết trên máy tính và điện thoại di động.


Cả WD và SanDisk đều có trụ sở chính ở California (Mỹ).

SanDisk được người dùng biết đến với các loại bộ nhớ lưu trữ dữ liệu như flash disk/USB. Không chỉ dừng lại ở đó, công ty này đã mở rộng kinh doanh sang sản xuất ổ SSD dùng trên laptop và SanDisk đồng thời kiêm thêm vai trò là một OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc), chuyên sản xuất các thành phần bộ nhớ cho Apple và Nvidia. Vị CEO Sanjay Mehrotra của SanDisk từng công bố rằng, công ty của ông muốn đóng góp vào sự phát triển của WD khi mà SanDisk giờ đây đã chuyển mình thành công ty chuyên về giải pháp bộ nhớ hàng đầu thị trường".

Bước chuyển mình này được cho rằng sẽ giúp Western Digital sớm bắt kịp bước tiến của ngành công nghiệp lưu trữ thế giới - vốn ngày càng có xu hướng dịch chuyển về các loại bộ nhớ thể rắn thay vì đĩa từ truyền thống. Trên thực tế, kế hoạch thâu tóm này cũng không tạo bất ngờ vì nó đã được Western Digital rục rịch công bố suốt từ mùa thu năm ngoái.

Với khả năng thâu tóm 44% thị phần đĩa cứng truyền thống thì điều dễ hiểu khi Western Digital tỏ ra lo lắng trong bối cảnh ổ lưu trữ thể rắn (SSD) ngày càng phát triển mạnh mẽ. Theo nhiều thông tin phân tích tin cậy cũng cho thấy, dữ liệu điện toán toàn cầu ngày càng chuyển hướng về kiểu thiết bị lưu trữ mới, thay vì đặt trên các loại đĩa từ truyền thống. Vì vậy, điều dễ hiểu là khi sở hữu được nhà sản xuất bộ nhớ flash NAND lớn nhất thế giới sẽ giúp "đại gia ổ cứng" sẽ bớt đau đầu hơn nhiều. Số tiền để Western Digital chi ra để mua lại SanDisk là 19 tỷ USD.

Theo Investors 

Related Articles