Công cụ web giúp tìm ra mẫu lens lý tưởng chỉ cần chọn qua 20 bức ảnh theo sở thích

Nếu như bạn mới bước vào con đường nhiếp ảnh và đang cần gợi ý vài mẫu ống kính phù hợp với sở thích cá nhân để thỏa mãn đúng gu sáng tạo của mình thì xin giới thiệu một web tool thú vị mới có mặt và nó hứa hẹn sẽ giúp bạn quyết định xem những loại lens nào nên mua tiếp theo sao cho hợp với nhu cầu, sở thích cá nhân. Chỉ cần click vào một danh mục và chọn 20 bức ảnh yêu thích và việc còn lại là của The Lens sẽ đưa cho bạn đề xuất.


Ảnh chụp màn hình của trang web 

Ý tưởng sáng tạo này là của nhiếp ảnh gia Willie C, tuy nhiên nó cũng mới được giới thiệu nên cũng còn một chút giới hạn vào thời điểm này. Hiện website chỉ cung cấp gợi ý cho ống kính Canon, và về cơ bản là không sử dụng được trên điện thoại di động (smartphone). Tuy nhiên, Willie cũng đang nỗ lực cập nhật và nâng cấp cho những vấn đề này sớm.

Website sử dụng nguồn ảnh từ cộng đồng chia sẻ ảnh nổi tiếng 500px để hiển thị các bức ảnh để yêu cầu người dùng lựa chọn theo sở thích của mình. Sau đó, nó “lục” vào dữ liệu EXIF của 20 ảnh bạn đã chọn, và hiển thị tới 3 ống kính 'yêu thích' để đưa ra gợi ý lens hoàn chỉnh dựa theo kiểu ảnh mà bạn đã click vào. Ngoài ra, website này còn gửi thêm một liên kết đến Amazon trong trường hợp bạn muốn chọn mua theo gợi ý ngay lập tức.

Lưu ý của tác giả: Vì ứng dụng sử dụng nguồn ảnh từ 500px. Do đó, nó cũng được cảnh báo về một số vấn đế nhạy cảm và tính an toàn khi chọn. Thường sẽ khá an toàn nếu bạn lựa ảnh theo thể loại du lịch hoặc phong cảnh, còn ảnh liên quan tới phụ nữ ăn mặc quá hở hang trong các hạng mục People thì nên hạn chế. 

App này sẽ cho bạn thấy những ống kính lý tưởng cho người dùng theo nhu cầu ảnh mà bạn chọn dựa vào chủ đề, sở thích ánh sáng và dựa trên các yếu tố kỹ thuật như độ dài tiêu cự và độ sâu trường ảnh sẽ giúp người chơi ảnh tìm hiểu rõ hơn sở thích cá nhân của mình để đưa ra loại lens phù hợp. Mời các bạn click vào đây để thử nghiệm.

 

Related Articles