Lens giá rẻ chụp ảnh cho Bokeh vuông lạ mắt

Bạn muốn có bức ảnh chân dung độc đáo chụp theo phong cách universe minecraft huyền ảo với bokeh nền hình vuông? Chuyên gia về ống kính Mathieu Stern có thể giúp bạn việc này. Anh đã tìm thấy một ống kính nhỏ giá rẻ và khá lạ mắt để tạo ra chiếc bokeh hình vuông để tạo cho bức ảnh và video nổi bật như ở xứ sở lạ.

Bài liên quan: Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube


Hướng dẫn lắp lens và sử dụng của Mathieu


Ống kính có tên gọi là Componar 75mm f/4.5, và đó là lens mở rộng có thể được tìm thấy trên eBay hiện nay với giá khoảng 50 USD. Lens tiêu chuẩn đi kèm với một lens mount M39, vì vậy bạn chưa thể sử dụng ngay khi bỏ ra khỏi hộp. Tất cả những gì bạn phải làm là gắn một vòng chuyển đổi từ M39 đến M42, theo sau là một helicoid M42 để có thể focus ống kính. Đặt tất cả lại với nhau, và bạn sẽ nhanh chóng đạt được kết quả như dưới đây:

 

Để sở hữu ống kính lạ này thì bạn có thể tìm ở đây, mua M39 đến M42 ring ở đây, và mặt đỡ (cho e-mount) ở đây. Và nếu bạn yêu thích những khám phá hay của lens này, đừng quên đăng ký kênh YouTube của Mathieu để tìm hiểu thêm về nhiều chia sẻ khác của anh.

Theo Petapixel

Related Articles