Google Photos sắp triển khai tính năng Photo Books và chia sẻ tự động

Cùng với “Google Lens” và tính năng tự động xóa đối tượng không mong muốn ra khỏi ảnh khá ấn tượng cho giới photographer do Google mới công bố tại I/O 2017, công ty lại tiết lộ thêm một số tính năng chia sẻ thú vị mới cho ứng dụng Google Photos của họ: Sharing, Shared Libraries, và Photo Books.

Bài liên quan:
Google hé lộ tính năng tự động xóa đối tượng không mong muốn ra khỏi ảnh
Kỹ sư của Google thử sức smartphone chụp cảnh đêm và kết quả bất ngờ
Google sắp “khai tử” Picasa để tập trung vào Google Photos
Google tung ảnh chụp mẫu của smartphone Pixel & Pixel XL - ‘Best Smartphone Camera Ever’

 

Tính năng chia sẻ xề xuất sẽ sử dụng machine learning để đưa ra gợi ý danh sách những người quen mà bạn có thể muốn chia sẻ ảnh của mình. Sau khi share với bạn bè và gia đình, người dùng sẽ có thể xem hình và tự thêm ảnh của riêng họ vào bộ sưu tập nữa.

Thư viện Shared Libraries cho phép bạn tự động chia sẻ ảnh với một người khác. Bạn có thể thiết lập điều này để chia sẻ toàn bộ thư viện ảnh của bạn, tất cả các bức ảnh từ một ngày cụ thể hoặc tất cả các bức ảnh của một người cụ thể.

Cả "Chia sẻ đề xuất" (Suggested Sharing) và "Thư viện chia sẻ" (Shared Libraries) sẽ xuất hiện dưới tab "Chia sẻ" (Sharing) mới trên iOS, Android và ứng dụng Web trong vài tuần tới.

 

Ngoài các tùy chọn này, Google cũng đã thông báo rằng họ còn đang triển khai một phương pháp chia sẻ hình ảnh cổ điển hơn: Photo Books. Google tuyên bố rằng ứng dụng của họ sẽ tìm ra những bức ảnh 'tốt nhất', loại bỏ các bản sao và hình ảnh chất lượng kém, giúp bạn sắp xếp thành một quyển sách ảnh nhanh chóng.

Phiên bản Photo Books trên web đã xuất hiện ở Hoa Kỳ và sẽ có mặt trên thiết bị iOS và Android vào tuần tới. Một cuốn sách bìa mềm 20 trang sẽ mất phí khoảng 10 đô la, trong khi để có được bản bìa cứng là 20 đô la. Google cho biết tính năng này sẽ có mặt ở các quốc gia khác trong thời gian tới, tuy nhiên thời điểm tung lên thì chưa được xác định.

Theo  Google

Related Articles