[Lightroom] Mẹo biến ảnh chụp từ cảnh chiều sang đêm bằng vài thủ thuật chỉnh sửa

Nhiếp ảnh gia Serge Ramelli gần đây đã tổng hợp hướng dẫn thú vị này, thoạt đầu nghe có vẻ khá phức tạp nhưng anh ấy đã biến một ảnh chụp vào thời điểm xế chiều sang đêm tối một cách đơn giản mà chỉ sử dụng các điều chỉnh cục bộ, biến nó thành một bức ảnh chụp “giờ xanh” đẹp mắt.

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Toàn bộ phần hướng dẫn này khoảng 17 phút và chúng ta sẽ có kết quả với hai bức ảnh với hai thời điểm khác nhau chỉ từ một ảnh chụp, kết quả trông rất tự nhiên.

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Ảnh được chụp vào khoảng thời gian gần tối, và nhanh chóng được nhiếp ảnh gia "biến đổi" thành cảnh đêm bằng cách 'thắp' sáng đèn, làm tối bầu trời, vẽ một vài điểm bằng brush và thực hiện một số điều chỉnh toàn cục sao cho phù hợp...

Serge Ramelli không hề kết hợp bất kỳ yếu tố bên ngoài hoặc không cần dùng kỹ thuật thay thế bầu trời (Chia sẻ stock bầu trời cực đẹp) nào cả, mà tất cả được thực hiện bằng cách sử dụng các điều chỉnh cục bộ.

Quá trình đơn giản hóa từng bước như sau:

  • "Thắp sáng" đèn điện bằng cách sử dụng radial adjustments
  • Sử dụng một radial adjustment khác để tạo ra quầng sáng cho các bóng tường
  • Làm tối bầu trời bằng cách sử dụng gradient adjustment
  • Tô một số điểm nhấn bằng dodge and burn
  • Thực hiện global adjustments sao cho hoàn chỉnh


Kết quả — chắc chắn là trông thu hút hơn nhiều trong bản demo thứ hai:

 

 

 

LƯU Ý: mỗi chỉnh sửa mà Serge thực hiện đều được đưa vào một số cài đặt điều chỉnh cục bộ tùy chỉnh mà video đang muốn bán thêm cho người dùng muốn sở hữu. Nếu không muốn mua chúng, bạn có thể tự tạo lại những hiệu ứng này với một chút thao tác khác như video. Hướng dẫn ở trên sẽ cung cấp cho bạn nền tảng cần thiết để làm được việc đó.

Hãy xem hướng dẫn đầy đủ ở trên để biết cách thực hiện và nếu bạn quan tâm đến các hướng dẫn chỉnh sửa ảnh Lightroom “ấn tượng” hơn với rất nhiều điều để khám phá trên kênh YouTube của Serge.

 

Theo Petapixel


 

Related Articles