[Video] 'Vén màn' vài mánh khóe của các chuyên gia food photography giúp món ăn ngon bắt mắt

Keo, xà phòng, và dầu động cơ.. chỉ là một vài trong số các thành phần bí mật được sử dụng trong một buổi chụp món ăn thành công. Kết quả là các NAG chuyên food photography sẽ có được những bức ảnh ngon đẹp mắt, kích thích vị giác của người xem. Theo đó là danh sách 5 nhiếp ảnh gia ẩm thực hàng đầu trên thế giới cho chúng ta tham khảo.

Để có những bức ảnh chụp đồ ăn ngon khó cưỡng khiến người nhìn là muốn thưởng thức ngay, đặc biệt là những món ăn xuất hiện trong menu trong các nhà hàng, sách ẩm thực.. sẽ luôn cần tới những nhiếp ảnh gia chuyên về lĩnh vực food photography. Nếu bạn muốn biết sự thật phía sau những bức ảnh món ăn ngon khó cưỡng đó thì mời xem video dưới đây sẽ 'lật mặt' những gì phía sau của các bậc thầy tạo hình quảng cáo:

 

 

Chúng ta đều rõ là những gì thuộc về tự nhiên vẫn luôn được chọn là số một. Tuy nhiên, trong nhiều năm phát triển, các nhà chuyên chụp thực phẩm và nhiếp ảnh gia thương mại đã dựa vào một số 'mánh khóe' chụp ảnh để khiến cho người xem khó rời mắt khỏi bức ảnh chụp hấp dẫn. Một video mới từ Blossom đã tiết lộ một số cách hack thực phẩm mà các chuyên gia food photography hay làm.

Những miếng bìa cứng nhỏ xếp chồng lên nhau đặt giữa từng chiếc bánh làm cho chúng có độ phồng trông đẹp mắt hơn, dầu động cơ dùng thay thế nước sốt sẽ khiến món ăn trông ngon hơn, bóng bẩy hơn so với xi-rô thật.

Keo nước trắng thay thế sữa trong bát ngũ cốc để giữ cho mọi thứ không bị chìm xuống và nở bung ở trong bát khiến món ăn mất ngon hay họ còn dùng cả bình tạo bọt xịt sirô ngô, shortening để tạo hình đẹp mắt cho cốc bia lạnh.

 

Bạn muốn bánh kem trông ngon tan chảy? Hãy thử xi-rô ngô, màu thực phẩm.

Để chụp bánh humburger ngon hãy thử cho thêm sốt cà chua lên trên. Tăm xỉa răng và miếng bọt biển cũng đã được nhiếp ảnh gia sử dụng để cố định các thành phần của chiếc bánh này với nhau

Hầu hết mọi người có một quan niệm định sẵn về màu sắc mà một số loại thực phẩm nên có, và hình ảnh thực phẩm với ánh sáng hỗn hợp hoặc phối màu lạ có xu hướng không hấp dẫn. Theo đó, những người yêu thích chụp ảnh món ăn có thể tham khảo thêm về các nhiếp ảnh gia nổi tiếng trên thế giới về lĩnh vực food photography để học hỏi thêm kinh nghiệm và gu thẩm mỹ của họ nhé!

David Griffen – Vương quốc Anh

David Griffen chuyên chụp ảnh các món ăn và sản phẩm của các nhà hàng danh tiếng. Làm việc với các nhà sản xuất thực phẩm đoạt giải thưởng và thành công, các đầu bếp và nhà sản xuất có trách nhiệm cao giúp David Griffen thu được nhiều kinh nghiệm hơn và chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp. David chụp ảnh cho sách dạy nấu ăn, tạp chí thực phẩm, báo chí quốc gia, ứng dụng, bao bì, phương tiện truyền thông xã hội và chiến dịch quảng cáo. David tạo ra các video cho các nhà hàng và nhà sản xuất thực phẩm nổi tiếng.

Francesco Tonelli – Ý

Francesco Tonelli là một nhiếp ảnh gia thực phẩm sáng tạo và cũng là một đầu bếp chuyên nghiệp và một food stylist nổi tiếng, ông sinh ra và lớn lên ở Milan, Ý. Niềm đam mê của ông đối với cả thực phẩm và nhiếp ảnh là những lý do chính đằng sau sự thành công của công trình của ông có trụ sở tại Union City, New Jersey, Hoa Kỳ, nơi ông có một studio lớn được trang bị đầy đủ. Burge King, Lipton, PepsiCo, Mandarin Oriental, New York Times là một trong những khách hàng chính của ông, phản ánh thành công lớn của ông trên toàn thế giới chứ không chỉ ở Hoa Kỳ hay Italy.

Lou Manna – Hoa Kỳ

Lou Manna là một nhiếp ảnh gia có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực nhiếp ảnh thực phẩm với hơn 30 năm kinh nghiệm. Anh bắt đầu cuộc đời của mình với tư cách một nhiếp ảnh gia tại The New York Times. Các bức ảnh của anh xuất hiện trong một số chiến dịch tiếp thị, các ấn phẩm công nghiệp và hơn 40 sách dạy nấu ăn. Lou Manna cũng là một tác giả và nhà giáo dục và ông đã tiết lộ nhiều bí mật trong cuốn sách của ông về Nhiếp ảnh kỹ thuật số Thực phẩm.

Nadine Griff – Nam Phi

Nadine Griff là một nhiếp ảnh gia tự do chuyên về nhiếp ảnh và tập trung nhiều hơn vào chụp ảnh các thành phần nguyên liệu và câu chuyện thực phẩm. Tính tự phát và đơn giản trong việc tạo kiểu thức ăn và tùy thuộc vào ánh sáng tự nhiên là những yếu tố chính tạo ra các kết quả đáng kinh ngạc mà chúng ta thấy. Tác phẩm của Nadine có tại Cape Town, Nam Phi và các bức ảnh của cô đã xuất hiện trong các tạp chí khác nhau và trên nhiều blog trên toàn thế giới.

Teri Lyn Fisher và Jenny Park – Hoa Kỳ

Teri Lyn Fisher và Jenny Park quyết định làm việc cùng nhau và tạo ra trang web của họ để đăng các công thức và hình ảnh gốc để minh họa thêm về món ăn. Teri Lyn Fisher là nhiếp ảnh gia và Jenny Park là nhà tạo mẫu thực phẩm. Họ là chủ của Spoon Fork Bacon và làm việc ởLos Angeles, Hoa Kỳ. Họ đã giành được nhiều giải thưởng vì có một blog nấu ăn tuyệt vời cung cấp tất cả những gì bạn cần từ các món khai vị để có thể dễ dàng chuẩn bị cho những ý tưởng sáng tạo cho bữa tối.

Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn, xin mời tham khảo thêm một số video hay khác về các thủ thuật chụp ảnh món ăn:

 

>> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

Tổng hợp chupanhmonan/kenh14

>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles