Techart ra mắt adapter đầu tiên cho lens Sony E dùng trên Nikon Z

Đúng theo dự kiến ra mắt bộ chuyển đổi vào tháng 6/2019 mà Techart từng tuyên bố vào hồi đầu năm nay, adapter lấy nét tự động Sony E sang Nikon Z đầu tiên trên thế giới dành cho người sở hữu máy ảnh không gương lật mới của Nikon Z6/Z7 đã được công ty trình làng.

>> Tin liên quan:

Nếu bạn vẫn đang lấn cấn về vấn đề ống kính tương thích cho mẫu máy ảnh không gương lật mới của Nikon thì đây là giải pháp rất tốt cho bạn. Giải pháp này đến từ hãng Techart nổi tiếng với adapter* (ngàm chuyển) giúp người dùng Sony có thể gắn những ống kính MF của Leica lên và có khả năng lấy nét tự động.

 

Techart mới giới thiệu chính thức chiếc ngàm chuyển TZE từ Nikon (ngàm Z) sang Sony (ngàm E) với khả năng lấy nét tự động mà vẫn giữ được kích thước rất nhỏ gọn, chỉ tương đương với các ngàm chuyển MF của các hãng khác mà thôi.

Bộ chuyển đổi mới (TZE-01) siêu mỏng do chênh lệch 2 mm về khoảng cách mặt bích giữa ngàm Sony E và Nikon Z. Techart bằng cách nào đó phải nhồi một con chip CPU vào bộ chuyển đổi nhỏ, có tổng chiều dày chỉ vài mm và con chip này có thể dịch các tín hiệu giữa ống kính Sony và máy ảnh của Nikon.

 

Tính năng tự động lấy nét, tự động tính khẩu độ và khả năng ổn định ống kính đều không bị mất đi dù dùng bộ chuyển đổi. Các chế độ AF-S, AF-C và MF đều sẽ tiếp tục hoạt động trên Nikon Z6 và Z7, và các khả năng khác như nhận diện khuôn mặt/mắt, đọc EXIF ​​và chụp timelapse cũng vẫn có thể sử dụng.

Công nghệ phát hiện pha AF được áp dụng, do đó tốc độ AF ngang bằng với việc sử dụng ống kính ngàm Z tự nhiên trên máy ảnh, theo Tech Techart.

 

 


Các bản cập nhật firmware trong tương lai cho dock có thể được áp dụng bằng cách sử dụng một dock ống kính riêng biệt mà kèm theo bộ chuyển đổi miễn phí.

Các ống kính ngàm E của Samyang và Rokinon hiện được hỗ trợ bởi bộ chuyển đổi - mặc dù ống kính Sigma là - nhưng một bản cập nhật firmware trong tương lai có thể thay đổi điều đó. 

Cũng như nhiều adapter bên thứ 3 khác trên thị trường, adapter mới này được tạo ra thông qua kỹ thuật đảo ngược, do đó tồn tại một số lỗi đã biết - hãy chắc chắn rằng bạn đã biết về các lỗ hổng trước khi đặt hàng bộ chuyển đổi.

Adapter TZE-01 lấy nét tự động Techart Sony E sang Nikon Z đã sẵn sàng để đặt hàng trước với mức giá 249 USD. Công ty dự kiến ​​sẽ bắt đầu vận chuyển các adapter đầu tiên bắt đầu từ ngày 24 tháng 06 năm 2019.

Video 5 phút của Techart giới thiệu về hoạt động của bộ adapter mới: 

 

 

Theo Fstoppers/Camerabox

-------------------

*  -  Adapter: Các nhà sản xuất máy ảnh thiết kế sản phẩm với ý định rằng ống kính của họ sẽ chỉ phù hợp hoàn hảo trên máy ảnh của họ và các ống kính từ các nhà sản xuất khác sẽ khó có thể phù hợp trên máy ảnh của họ.Tuy nhiên, nhiều nhiếp ảnh gia có lý do để sử dụng một thương hiệu của ống kính khác trên một thương hiệu của máy ảnh mà mình đang sở hữu. Chính vì vậy, bạn cần phải làm quen với bộ chuyển đổi ống kính (ngàm - adapter) để khám phá thêm nhiều sự kết hợp thú vị.

Có năm lý do chính tại sao chúng ta cần một bộ chuyển đổi ống kính - Adapter đó là: nâng cấp một máy ảnh, chuyển sang một máy ảnh bởi một nhà sản xuất khác, chuyển đổi từ chụp phim  sang chụp ảnh kỹ thuật số, sử dụng ống kính ít đắt tiền, và thử nghiệm với nhiếp ảnh macro.

Nhu cầu sử dụng sử dụng ngàm chuyển đổi phát triển mạnh từ khi những chiếc máy ảnh không gương lật ra đời.Có adapter khác nhau để thực hiện các chức năng khác nhau. Các ngàm chuyển cho phép bạn sử dụng các ống kính từ các nhà sản xuất khác nhau trên máy ảnh DSLR của bạn và bất cứ máy ảnh không gương lật thương hiệu máy ảnh nào bạn đang sở hữu.

Một bộ Adapter làm nhiệm vụ là cầu nối, với cơ chế đính kèm ở cả hai đầu. Thông thường, một ống kính được gắn trực tiếp vào thân máy. Với các thương hiệu không tương thích, ngàm chuyển đổi được gắn vào máy ảnh, và sau đó là ống kính được gắn liền với các bộ chuyển đổi.

(Tham khảo: binhminhdigital)

Related Articles