Sigma kế hoạch sản xuất ống kính for cho Canon RF vào đầu năm 2020

Tin vui cho người sử dụng camera mirrorless full frame của Canon, khi mới đây nhà sản xuất ống kính bên thứ ba - Sigma - đã hé lộ thông tin sẽ sản xuất ống kính ngàm RF. Và thời điểm công bố chính thức là đầu năm 2020.

 

Dù chưa được xác nhận chính thức, nhưng hiện người dùng hệ ngàm Canon RF có thể hi vọng mua được ống kính for của Sigma từ năm sau, thay vì lens chính hãng sẵn có.

Tin đưa từ chuyên trang Canon Rumors (chuyên tin rò rỉ về Canon) cho hay: "Sigma đang tích cực hoàn thiện lộ trình sản xuất ống kính ngàm RF và sẽ công bố kế hoạch vào đầu năm 2020".

Các nguồn tin từ CR cũng không cho biết thêm về những ống kính sắp xuất hiện trên lộ trình này. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể chờ thêm tin mới từ các đại lý phân phối của hãng, đây sẽ là nơi nắm thông tin sớm nhất từ Sigma.

Quả là một tin vui cho bất kỳ ai đã và sẽ dùng camera mirrorless full-frame của Canon. Cho đến nay, phần lớn các ống kính ngàm RF chính hãng Canon tuy được đánh giá rất tốt nhưng số lượng còn ít, hơn nữa giá bán lại không dễ chịu chút nào.

Canon EOS RP hiện khoảng ~25 triệu đồng, còn các lens như Canon RF 85mm F1.2L USM DS, RF 28-70mm F2L USM hay RF 24-70mm F2.8L IS USM lại có giá tới ~ 60 triệu đồng.

Nếu Sigma có thể phát hành các ống kính ngàm RF như 24-70mm F2.8 với mức giá bằng một nửa tương tự các phiên bản ngàm Sony E hay ngàm L (Leica/Panasonic) ra mắt gần đây thì quả là điều hấp dẫn khó cưỡng đối với nhiều fan Canon đến với Sigma.

Canon Rumors xếp hạng tin đồn này ở mức “CR2” - có khả năng xảy ra. Tổng hợp theo diễn biến thường thấy, có lẽ Sigma sẽ ra thông báo ngay trước thềm triển lãm CP+ 2020 (vào khoảng tháng 2).

Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé!


>> Có thể bạn quan tâm

Related Articles