Máy bay không người lái của DJI có thể bị loại khỏi thị trường Mỹ sau vụ kiện bằng sáng chế

Thẩm phán Mỹ đã đưa phán quyết, hãng sản xuất drone (máy bay không người lái) DJI của Trung Quốc đã vi phạm bằng sáng chế của một nhà sản xuất drone nhỏ hơn kèm khuyến nghị thu lại hầu hết các mẫu drone DJI này đang bày bán tại các cửa hàng, đồng thời ngừng nhập khẩu một số model.

 
 
 
 
Phán quyết được ban hành vào ngày 2/3 tại Ủy ban Thương mại Quốc tế Hoa Kỳ (ITC), theo thông cáo báo chí của Steptoe - công ty luật quốc tế đại diện cho Autel Robotics USA, một công ty drone khác cũng thuộc sở hữu của Trung Quốc có trụ sở tại Seattle, Washington.
 
 
 
Minh họa drone trong bằng sáng chế của Autel
 
 
Autel đã kiện DJI (tên đầy đủ là SZ DJI Technology Co. Ltd.) vì vi phạm một trong các bằng sáng chế của họ (Bằng sáng chế USA số 9, 260.184), có tên là "Compact unmanned rotary aircraft".
 
 
Drone DJI Mavic Pro
 
Bản vẽ trong bằng sáng chế cho thấy một thiết bị bay có các đặc điểm và cơ chế hoạt động khá nhiều điểm tương đồng với DJI Mavic Pro. Thẩm phán Luật hành chính trưởng của ITC cũng có cùng quyết định trên. Kết luận rằng DJI đã vi phạm bằng sáng chế này. Ông đưa khuyến nghị các model drone sau nên bị cấm nhập khẩu và bày bán ở Mỹ: Mavic Pro, Mavic Pro Platinum, Mavic 2 Pro, Mavic 2 Zoom, Mavic Air, và Spark.

Nếu phán quyết và khuyến nghị của thẩm phán được tiến hành bởi toàn bộ ủy ban ITC thì rất nhiều mẫu máy bay không người lái của DJI sẽ sớm bị ra khỏi Mỹ vào tháng 7 năm 2020. Không những vậy, Autel còn đang đốc thúc mở rộng lệnh cấm nhập khẩu, cấm luôn cả các mẫu drone DJI khác như dòng Phantom 4 và inspire.
 
 
 
 
Theo  sUAS News and DPReview)
 
 
 

Review DJI Tello chiếc drone nhỏ nhất rẻ nhất của DJi 

 
---------------------------
 
 

Review DJi Mavic Air - chiếc drone dành cho tất cả mọi người

 
 
 
 
 
 

Related Articles