Sony sẽ phát hành phiên bản a9 50MP với video 8K vào đầu năm 2021

Trong tuần qua có nhiều tin đồn về Sony đang tích cực phát triển một chiếc máy ảnh mirrorless full-frame a9 thế hệ mới được nhiều chuyên trang gọi là “Sát thủ của Canon R5” trang bị cảm biến 50MP, quay video 8K và sẽ được phát hành vào quý 1 năm 2021.

 

 

Tin đồn ban đầu xuất hiện trên Photo Rumors, nơi nó được mô tả là "máy ảnh hàng đầu mới" với thân máy chuyên nghiệp, EVF 9.44M-dot, cảm biến hoàn toàn mới được phát triển, video 8K, IBIS, khe cắm thẻ kép, và hệ thống menu mới từ Sony a7S III được phát hành gần đây.

Báo cáo ban đầu được chuyên trang tin đồn Sony Alpha Rumors gắn nhãn là “bull s**t”, nhưng SAR đã buộc phải lùi lại sau khi một “nguồn đáng tin cậy” đã chia sẻ thông tin chính xác trong quá khứ đã xác nhận tin đồn này và thêm vài chi tiết bổ sung về model sắp tới. Hiện có hai báo cáo (nội dung) xác nhận đan xen, chúng tôi cảm thấy khá tự tin về tin đồn này.

Máy ảnh mới có âm thanh giống như Sony a7S III độ phân giải siêu cao. Nó gần như chắc chắn sẽ sử dụng cùng một công nghệ khe cắm thẻ hybrid. 

Theo thông tin mới nhất từ ​​SAR, máy ảnh này sẽ có cảm biến 50MP và nó sẽ được gọi là Sony a9S hoặc Sony a9III. Hầu hết các thông số kỹ thuật của thân máy sẽ tương tự như Sony a7S III, nhưng cảm biến có độ phân giải cao hơn nhiều và thiết kế nhiệt của máy ảnh sẽ cho phép máy quay video 8K/30p “mà không bị quá nóng”.

Photo Rumors đang báo giá khoảng $6000; còn Sony Alpha Rumors tuyên bố rằng giá vẫn chưa được chốt, nhưng dự kiến ​​chiếc máy ảnh đó sẽ có giá từ 5000 đến 5500 USD. Cả hai trang web đều mong đợi chiếc máy ảnh đó sẽ được công bố vào quý I năm 2021, kịp thời để cho các nhiếp ảnh gia được sử dụng trong Thế vận hội năm sau, hi vọng rằng model mới này không bị hoãn lại.

Với việc phát hành chính thức vẫn còn vài tháng nữa, dự kiến ​​các rò rỉ tiếp theo sẽ từ từ được thông báo từ nay đến đầu năm 2021, khi các tin đồn về cơ bản sẽ tăng tốc đáng kể. 

Theo SonyAlphaRumors/Petapixel


Related Articles