Nikon cập nhật Firmware của toàn bộ dòng sản phẩm không gương lật Z Series

Nikon đã thông báo sẽ tung các bản cập nhật Firmware cho loạt máy ảnh không gương lật Z Series của hãng giúp tăng hiệu suất AF, cải thiện khả năng theo dõi và còn nhiều hơn thế nữa. Bản cập nhật sẽ được phát hành vào ngày 26/4/2021.

 

 

Dòng sản phẩm Nikon’s Z Series, lấy cảm hứng từ máy ảnh DSLR Nikon D850 bền bỉ, mang đến cả định dạng FX full-frame và cảm biến định dạng DX gọn hơn cho các thân máy ảnh không gương lật nhỏ và nhẹ, trong khi vẫn duy trì trải nghiệm người dùng DSLR quen thuộc. Còn model Z7 II - chiếc máy ảnh không gương lật mới nhất từ ​​Z Series - nhận được điểm trên DxOMark là 100 trong thử nghiệm cảm biến.

Firmware mới nhất sẽ áp dụng cho toàn bộ bộ sưu tập máy ảnh không gương lật Z Series của Nikon: phiên bản 1.20 cho Z7 II và Z 6II, phiên bản 3.30 cho Z7 và Z6, phiên bản 1.10 cho Z5 và cuối cùng là phiên bản 2.10 cho Z50. Bản cập nhật không mang lại bất kỳ thay đổi lớn nào, nhưng nó sẽ cải thiện khả năng sử dụng và độ tin cậy của các tính năng sẵn có.

Phiên bản firmware 1.20 cho Z7 II và Z6 II sẽ mang lại hiệu suất AF tăng tổng thể để mang lại khả năng chụp ổn định hơn, bao gồm lấy nét nhanh hơn khi chụp bằng AF trong các tình huống ánh sáng yếu và khi sử dụng AF theo dõi đối tượng.

Bản cập nhật cũng bao gồm khả năng sử dụng AF được cải thiện khi sử dùng đèn bên ngoài, chẳng hạn như trong những cảnh mà trước đây máy ảnh khó phát hiện khuôn mặt và mắt. Khả năng hiển thị đối tượng cũng đã được cải thiện khi chụp ở chế độ xem trực tiếp.

 

Screenshot: Nikonrumors

Tương tự, bản cập nhật phần mềm Z5 1.10 sẽ tăng tốc độ phát hiện AF trong các tình huống chụp thiếu sáng khi sử dụng chế độ lấy nét tự động ánh sáng yếu.

Một tùy chọn “Save Focus Position" mới đã được thêm vào loạt camera Nikon Z7, Z6, Z50 và Z5 thông qua các bản firmware lần lượt là 3.30, 2.19 và 1.10. Cài đặt này cho phép người dùng lưu vị trí lấy nét hiện tại khi máy ảnh tắt và khôi phục vị trí đó khi bật máy lần sau.

Trong toàn bộ danh sách Z Series, Z6 là chiếc duy nhất có chức năng ghi/phát bản ghi nhớ giọng nói, và công ty cho biết đã phổ biến với máy ảnh DSLR Nikon D6. Tuy nhiên, Nikon cũng tiết lộ rằng chức năng này được lên kế hoạch cho Z6 II trong một bản cập nhật firmware trong tương lai.

Bạn sẽ có thể download toàn bộ cập nhật toàn bộ firmware từ Nikon website ngay khi hãng này đưa thông báo chính thức nâng cấp.

 

Theo Petapixel/Nikonrumors


Related Articles