Hiện Tilta đã có quạt làm mát cho Canon EOS R5, R6 giá $165

Hơn một năm sau lần đầu tiên giới thiệu bản concept của mình, nhà sản xuất phụ kiện máy ảnh Tilta đã ra mắt sản phẩm lồng làm mát cho máy ảnh không gương lật EOS R5 và R6 của Canon.

Như concept đã đưa ra, Tilta Cooling Cage thực sự là một chiếc quạt mà bạn gắn vào phía sau của Canon EOS R5 để giúp giữ cho máy ảnh luôn mát trong khi quay video. Trong khi nhiều người nói đùa về việc gắn quạt vào mặt sau của máy ảnh không gương lật EOS R5 của Canon vì các vấn đề quá nhiệt, Tilta đã tìm cách biến điều đó thành hiện thực.

 


Phiên bản cuối cùng gần giống với ý tưởng kết xuất mà Tilta đã giới thiệu vào năm ngoái. Nó được cấu tạo bằng silicone dẫn nhiệt, bảng làm mát thứ cấp, chip làm mát, tản nhiệt làm mát bằng hợp kim, quạt tạo tiếng ồn thấp và bảng điều khiển làm mát. Quạt được cấp nguồn qua kết nối USB-C có ở cả hai mặt của thiết bị và gắn vào máy ảnh bằng một cặp vít có thể vặn vào bộ chuyển đổi tấm ARCA cảm ứng hoặc lồng máy ảnh EOS R5/R6 của Tilta.

 

Tilta cho biết quạt bảy cánh có thể quay với tốc độ lên đến 5.000 vòng/phút và có cả cài đặt tốc độ thấp và tốc độ cao, quạt tối đa ở 30dB.

Khi sử dụng, màn hình của EOS R5/R6 phải được lật ra ngoài để quạt có thể tiếp xúc gần mặt sau nhất có thể để đạt mức cao nhất luồng không khí qua khu vực máy ảnh bị nóng nhanh nhất. Khi không sử dụng, quạt có thể được lật xuống và màn hình gấp lại.

 

Thật thú vị, có vẻ như Tilta đã giữ đúng những tuyên bố trước đây của mình về tốc độ và mức độ có thể làm mát một chiếc máy ảnh Canon EOS R5 hoặc R6 đang quá nhiệt. 

Trên thực tế, Tilta không đề cập rõ về sự khác biệt về hiệu suất và nhiệt độ mà bạn có thể thấy khi sử dụng hệ thống làm mát máy ảnh này của công ty, hiệu quả của sản phẩm độc đáo này vẫn là một ẩn số. Nhiều người dùng có lẽ đang chờ đợi đánh giá từ các chuyên gia máy ảnh.

Nếu muốn mua một chiếc, bạn có thể đặt một chiếc ngay bây giờ từ cửa hàng trực tuyến của Tilta với giá 165 USD. Kể từ khi xuất bản, công ty cho biết sản phẩm được đặt hàng sau hai tuần. Thiêt bị đi kèm với bộ phận quạt, một tấm gắn ARCA, một cặp vít lục giác để gắn quạt và cáp USB-C để cấp nguồn cho thiết bị qua pin bên ngoài.

Theo Dpreview

Related Articles