10 mẫu máy ảnh kỳ lạ nhất tại The Photography Show 2021

Một chiếc Nikon có ống kính phủ gai nhọn hay thiết kế lạ mắt "camera gián điệp" ẩn trong lon Pepsi, chiếc Polaroid bốn ống kính, robot mini Canon trông như người máy Eva trong phim Wall-E ... 

 



10 chiếc máy ảnh kỳ lạ nhất tại The Photography Show, chương trình kéo dài bốn ngày liền từ 17-20 tháng 9 tại Birmingham, Anh.
(Image credit: James Artaius)


Các phóng viên ảnh của DCW đã dành bốn ngày qua để đi khắp các lối đi tại triển lãm The Photography Show, thưởng thức tất cả các công nghệ máy ảnh mới lạ nhất trong ngành. Tuy nhiên, ẩn giữa những sản phẩm đầy hấp dẫn với công nghệ cực tân tiến như Canon EOS R3 hay kiểu dáng hoài cổ của Nikon Z fc, và tất nhiên trong số đó còn có những mẫu máy ảnh trông thực sự lạ mắt! 

Từ những chiếc máy có thiết kế lạ ẩn trong hình dạng của một lon nước ngọt cho tới những sản phẩm sang trọng dát vàng 24K hay những mẫu camera thậm chí không phải để chụp ảnh, đây là 10 chiếc máy ảnh chả - giống - ai được nhìn thấy tại The Photography Show…

 

 

1) Máy ảnh NASA của Nikon

 



(Image credit: James Artaius)


Trong cuộc đua công nghệ về không gian, cả Hoa Kỳ và Liên Xô đều đã đưa máy ảnh lên các chuyến bay trên tàu vũ trụ có người lái của họ từ những năm 60. Sau khởi đầu đưa mẫu máy ảnh 70mm, NASA đã tìm kiếm một giải pháp linh động hơn và chuyển sang hợp tác với Nikon cung cấp máy ảnh đặc biệt dùng trên tàu con thoi vào năm 1981.

 

2) Máy ảnh Zeus 35mm

 



(Image credit: James Artaius)


Một chiếc máy ảnh cực kỳ hiếm, Zeus được cho là camera film 35mm đầu tiên của Anh. Nó có thấu kính Alphamat 5cm và một bộ chọn hai tốc độ với bề mặt tráng men có kết cấu rất khác thường. Chắc chắn, bạn hầu như không bao giờ thấy những thứ này đăng bán!


3) Canon Posture Fit

 Máy ảnh concept mới nhất của Canon đã ra mắt tại Triển lãm nhiếp ảnh The Photography Show ở Anh - và Canon đang thu nhận ý kiến của khách tham quan triển lãm phản hồi về những thiết bị mới lạ mắt này của hãng.

 



Ảnh: Canon Posture Fit (Image credit: James Artaius)


Đây có lẽ là mẫu máy ảnh trông hiện đại nhất trong danh sách này và có lẽ cũng gây tò mò nhất! Canon Posture Fit giám sát tư thế cột sống của người dùng để phát hiện xem họ có đang ngồi đúng cách trên bàn làm việc hay không. Nó uốn éo và lắc lư như một nhân vật trong hoạt hình Pixar dễ thương để cảnh báo bạn nếu bạn đang chùng xuống hoặc nếu bạn đã ngồi quá lâu.

Khi cần yêu cầu bạn di chuyển, thiết bị này sẽ lắc lư qua lại theo kiểu dễ thương như một con thú cưng đang cố gắng thu hút sự chú ý của chủ nhân - khiến bạn khó lòng bỏ qua, không giống như các tin nhắn nhắc nhở bật lên thông thường trên điện thoại của bạn từ các ứng dụng theo dõi sức khỏe truyền thống.

Nó không phải là một thiết bị chụp ảnh đơn thuần, mà thay vào đó, robot camera được trang bị công nghệ máy ảnh của Canon để theo dõi vị trí cột sống của người dùng. Vì thế, thiết bị trông dễ thương này sẽ theo dõi cách bạn đang ngồi tại bàn làm việc - và cảnh báo cho bạn khi tư thế của bạn không tốt hoặc bạn đã ngồi quá lâu.
 
Cho dù bạn đang trở lại văn phòng để làm quen với việc ngồi vào bàn làm việc hay bạn đang làm việc từ xa trên nhà bếp hoặc bàn ăn của mình, Posture Fit được thiết kế để đảm bảo bạn đang ngồi đúng cách và không quá lâu.
 
Canon Posture Fit theo dõi vị trí cột sống của bạn và cảnh báo cho bạn khi bạn đang chùng người hoặc ngồi quá lâu… bằng cách lắc lư! 
 
Khi cần yêu cầu bạn di chuyển, nó sẽ lắc lư qua lại theo kiểu dễ thương như một con thú cưng đang cố gắng thu hút sự chú ý của bạn - khiến bạn không thể bỏ qua, không giống như các cửa sổ bật lên thông thường trên điện thoại của bạn từ các ứng dụng theo dõi sức khỏe truyền thống. Giám đốc điều hành của Canon đã có mặt tại The Photography Show và đang thu thập phản hồi khách hàng về một trong những concept này của hãng.

4) Pepsi CanCamera

 


Máy ảnh kỳ lạ Pepsi CanCamera

(Image credit: James Artaius)


Máy ảnh point-and-shoot 35mm hình lon nước Pepsi này cho đến nay là chiếc máy ảnh thú vị nhất mà chúng tôi thấy tại triển lãm!

CanCamera đã phát hành một loạt trong số này, bao gồm cả kiểu được thiết kế giống như lon Budweiser. Nó có một đèn flash tích hợp và dùng một pin AA duy nhất.


5) Nikon Gold FA

 

(Image credit: James Artaius)


Mẫu máy ảnh da thằn lằn bằng vàng 24K này được ra mắt tại Nhật Bản vào năm 1984, để kỷ niệm Nikon giành giải thưởng Camera Grand Prix cho hệ thống đo sáng matrix metering đầu tiên trên thế giới dành cho máy ảnh SLR. Chỉ có 2.000 chiếc xuất xưởng, giá bán lúc đó là 500.000 Yên - tương đương 613.836 Yên trị giá tiền hiện nay (khoảng 5.602 USD / 4.093 £ / 7.699 AUD). 

6) Polaroid Studio Express

(Image credit: James Artaius)


Polaroid Studio Express là một máy ảnh studio chuyên nghiệp, được Mamiya chế tạo vào những năm 80, được sử dụng để chụp ảnh hộ chiếu. Hãng tự hào có độ dài tiêu cự 125mm, khẩu độ f/8-32, tốc độ màn trập 1/125 hoặc 1/60 giây, tích hợp đèn flash với cáp đồng bộ cho đèn flash ngoài và có film Typ 100.
 

7) Matterport Pro2

 



(Image credit: James Artaius) 

Matterport nói rằng Pro2 là "tiêu chuẩn vàng để chụp 3D". Và sản phẩm trông khá kỳ lạ, trông giống như một chiếc máy bắn tốc độ, độ phân giải 134MP kết hợp 3D chất lượng cao với chất lượng ảnh 4K để cung cấp ảnh loạt ảnh scan căn hộ, khách sạn và tòa nhà thương mại để mang đến những chuyến tham quan ảo tuyệt đẹp cho lĩnh vực kiến trúc...

 

8) Intrepid 4x5 Camera Black Edition


(Image credit: James Artaius)

Máy ảnh Intrepid 4x5 phiên bản Black là một thiết bị gây sốc cho người xem với mặt sau Graflok cho phép bạn gắn các bộ điều hợp film adapter từ 6x6 đến 6x17, cũng như mặt sau Polaroid và Intrepid Enlarger.

 

9) Diana F + Camera Night Cap Edition

 

 

(Image credit: James Artaius)

Ống kính 75mm của chiếc máy này cho ảnh chụp mềm mại và không tì vết như bạn mong đợi. Nếu bạn là người yêu thích kiểu phim Ý những năm 70 trông thật classic, mượt mà thì đây cũng là sản phẩm không thể bị đánh bại.
 

10) Everybooth Lite - Phiên bản Studio

 



(Image credit: James Artaius)


Everybooth là điểm nổi bật của Triển lãm nhiếp ảnh vật lý cuối cùng vào năm 2019, vì vậy chúng tôi rất vui mừng được xem Everybooth Lite - Studio Edition bản mới xuất hiện trong năm nay. Một photobooth mirrorless sang trọng, nhẹ, di động và chạy bằng pin (liên tục 6 tiếng), với ánh sáng mạnh mẽ, nó hoàn hảo cho các sự kiện ngoài trời, nơi bạn muốn gây ấn tượng với khách mời hoặc khách hàng tham dự.

Theo DCW


 

........................

 

 

Related Articles