10 chiếc Leica bằng vàng phiên bản giới hạn sẽ được phát hành để vinh danh nhà vua Thái Lan

Hợp tác cùng với Thai Beverage, Leica chuẩn bị sản xuất 10 chiếc máy ảnh Leica M10 bằng vàng để vinh danh lễ đăng quang của Vua Maha Vajiralongkorn và mỗi chiếc dự kiến có giá khoảng 50.000 USD.

 

 

Theo báo cáo của Photography Daily Theme, những chiếc máy ảnh này đang được chế tạo thông qua sự hợp tác giữa công ty máy ảnh của Đức và Thai Beverage, còn được gọi là ThaiBev, để kỷ niệm lễ đăng quang của quốc vương Thái Lan Maha Vajiralongkorn. 

Phiên bản giới hạn Leica được chế tạo để vinh danh vị Vua Thái Lan Vajiralongkorn, hiện ở tuổi 69, lên ngôi vào ngày 4 tháng 5 năm 2019, mặc dù chính phủ Thái Lan đã tuyên bố trở lại thời kỳ trị vì của ông bắt đầu vào ngày 13 tháng 10 năm 2016, là ngày cha ông, Quốc vương Bhumibol Adulyadej, qua đời.

Máy ảnh bằng vàng - và cần lưu ý, nó là một lớp vàng thật chứ không chỉ là kim loại quý màu vàng - được kết hợp với da cá sấu màu vàng và sẽ đi kèm với hai ống kính mạ vàng tương tự - một APO Summicron 50mm f/2 ASPH và một Summilux 35mm f/1.4 ASPH - được đóng gói trong hộp gỗ tùy chỉnh với giá dự kiến ​​là 50.000 USD, mặc dù giá cuối cùng chưa được tiết lộ.

Phiên bản giới hạn Leica dành cho Vua Thái Lan Chỉ có 10 chiếc duy nhất, nhưng đối với những nhà sưu tập muốn có một sản phẩm đặc biệt tương tự như vậy nhưng ít táo bạo hơn một chút, Leica cũng đang sản xuất 10 chiếc bằng da cá sấu màu xanh ngọc bích kết hợp thân máy bằng kim loại mạ vàng.

 

 

Phiên bản màu xanh lá cây chỉ xuất xưởng với một thấu kính mạ vàng, điều này cũng làm giảm giá chào bán xuống mức dự kiến ​​khoảng 30.000 USD.

 

Chưa thể bình luận về bất kỳ chi tiết nào liên quan đến 10 chiếc máy ảnh Leica phiên bản giới hạn dành cho Vua Thái Lan và nó có vẻ là Leica M10 hoặc M10-P, điều đó vẫn chưa được xác nhận. 

Ngoài lớp vỏ ngoài bằng vàng thật và da cá sấu có màu độc đáo, những chiếc máy ảnh phiên bản giới hạn này còn mang dấu ấn của biểu tượng hoàng gia Thái Lan ở mặt trên cùng bên trái của đế hot shoe.

 

 

Người yêu Leica chắc chắn cũng không thấy lạ gì về việc ra mắt phiên bản giới hạn Leica dành cho vị Vua Thái Lan như thế này. Leica nổi tiếng với những chiếc máy ảnh phiên bản cực kỳ giới hạn, độc đáo và lạ thường, và nó thậm chí cũng không phải là chiếc máy ảnh vàng đầu tiên được sản xuất cho một vị vua của Thái Lan.

Vào năm 2016, công ty đã sản xuất một chiếc máy ảnh M6 phiên bản đặc biệt để kỷ niệm 50 năm ngày vua Bhumibol Adulyadej người tại thời điểm đó là quốc vương tại vị lâu nhất - và để tưởng nhớ ngày mất của ông. Nó có vỏ ngoài bằng kim loại vàng tương tự nhưng bọc da màu đỏ và màu đỏ phù hợp với quốc huy Thái Lan. Chiếc máy ảnh đó đã được bán với giá 399.999 Baht, tương đương khoảng 11.200 USD.

Theo Petapixel

Related Articles