Leica phát hành máy ảnh film cơ học, phiên bản giới hạn giá $20.000

Leica mới công bố mẫu máy ảnh film cơ học phiên bản giới hạn mới, M-A Titan, độc đáo được làm từ titan kết hợp với ống Summicron-M 50mm f/2 ASPH có giá $20.000 và chỉ có 250 chiếc trên toàn thế giới.


Leica M-A Titan (Image credit: Leica)


Mới đây, Leica đã công bố một mẫu máy ảnh film trong bộ phiên bản giới hạn mới: chiếc Leica M-A và ống kính APO-Summicron-M 50 f/2 ASPH, tất cả đều được làm từ Titanium.

Tất nhiên, đây không phải là lần đầu tiên Leica công bố camera titan trong bộ sưu tập phiên bản đặc biệt, tuy nhiên, đây lại là lần đầu tiên xuất hiện sau một thời gian dài "im tiếng" của hãng này, kể từ chiếc Leica M6 TTL Titanium vào năm 2001.

Nổi tiếng là một thương hiệu cao cấp, sang trọng trong ngành, Leica đã tiếp nối truyền thống phát hành những mẫu máy ảnh mang tính biểu tượng của hãng trong quá khứ với vòng quay titan kể từ năm 2001. Giờ đây, công ty tập trung vào máy ảnh, trước đó hãng này còn tung ra một loạt đồng hồ cao cấp,và ra mắt một model phiên bản giới hạn camera kính ngắm tầm xa dùng film M-A 35mm cổ điển với các phần tử titan và sản phẩm này còn đắt hơn những gì bạn có thể tưởng tượng!

Các thành phần chính của mẫu máy này và ống kính được đúc từ titanium nguyên khối - một vật liệu có khả năng đàn hồi và độ bền vượt trội. Chất liệu này giúp cho set máy ảnh và lens trở thành một khối chắc chắn, với vẻ ngoài độc nhất mà không một chất liệu nào thay thế được.

Bộ máy đặc biệt này bao gồm ống kính Leica APO-Summicron-M 50 f/2 ASPH., với các chi tiết bên ngoài cũng được làm bằng titanium và có thiết kế mô phỏng theo ống kính Summicron-M tiêu cự 50 mm đầu tiên, sản xuất năm 1956. Một yếu tố khác tạo nên tính thẩm mỹ cổ điển của bộ máy là nắp che ống kính hình tròn, cũng được làm bằng titanium nguyên khối. Với hiệu suất quang học vượt trội, ống kính Leica APO-Summicron-M 50 f/2 ASPH. đại diện cho đỉnh cao của thiết kế quang học full-frame. Bộ sản phẩm được đóng gói đặc biệt trong hộp với lớp lót bằng lụa đen.
 
Là một sản phẩm thuần cơ học, Leica M-A không có pin sạc hay các cổng kết nối dữ liệu. Đây cũng chính là triết lý của Leica - chỉ tập trung vào yếu tố cốt lõi: trở về trạng thái thuần khiết nhất của nhiếp ảnh. Bộ máy ảnh Leica M-A “Titan” được sản xuất giới hạn 250 chiếc trên toàn thế giới. Cả máy ảnh và ống kính đều được khắc số serial tương ứng.

 


Leica M-A Titan (Image credit: Leica)


Leica M-A phiên bản giới hạn mới này được gọi là 'set Titan' thứ sáu của Leica phát hành thuộc dòng máy ảnh và ống kính phiên bản giới hạn với vỏ ngoài bằng titan, tiếp tục truyền thống từ năm 2001. Nổi bật bởi vẻ ngoài thanh lịch độc đáo, bộ sản phẩm kết hợp sức hấp dẫn vượt thời gian của mẫu Leica M-A có tiếng của công ty với thiết kế cổ điển của APO-Summicron-M 50 f/2 ASPH.

Để tạo ra bộ sản phẩm cao cấp này, các thành phần kết cấu thân máy và ống kính được đúc từ titan rắn - một vật liệu được biết đến có khả năng đàn hồi và độ bền đặc biệt. Điều này làm cho máy ảnh và ống kính trở nên chắc chắn và bền bỉ vượt trội và vẻ ngoài độc đáo không thể có được với bất kỳ chất liệu nào khác.

Leica M-A Titan

Thiết kế tinh tế của phiên bản đặc biệt này nổi bật bởi dòng chữ cổ điển ‘Ernst Leitz Wetzlar’ khắc trên mặt thân máy.
(image credit: Leica)


Là một máy ảnh cơ học thuần túy, Leica M-A không hoạt động nhờ pin hay nguồn điện cũng như kết nối dữ liệu nào cả. Sản phẩm này cũng chính là hình ảnh thu nhỏ triết lý của Leica: Tập trung vào điều cốt yếu, quay trở lại nhiếp ảnh ở dạng thuần túy nhất.

Thiết kế tinh xảo của phiên bản đặc biệt này được nhấn mạnh bởi dòng chữ ‘Ernst Leitz Wetzlar’ cổ điển ở mặt trên. Được cất trong một chiếc hộp đặc biệt với lớp lót bên trong bằng lụa đen, bộ sản phẩm này bao gồm ống kính APO-Summicron-M 50 f/2 ASPH., Các bộ phận bên ngoài cũng được làm bằng titan và thiết kế phỏng theo mẫu Summicron-M đầu tiên có tiêu cự 50 mm, được giới thiệu vào năm 1956.

Một yếu tố khác tạo nên tính thẩm mỹ cổ điển của bộ sản phẩm là loa che nắng tròn, cũng được làm bằng titan nguyên khối. Với hiệu suất quang học độc nhất, APO-Summicron-M 50 f/2 ASPH. đại diện cho đỉnh cao của thiết kế ống kính full-frame. Cả máy ảnh và ống kính đều có các bản khắc với số sê-ri phiên bản đặc biệt tương ứng. Bộ Leica M-A Titan đang được bán với giá $ 19.995/£ 18.000 và giới hạn chỉ 250 chiếc trên toàn thế giới. 

Theo Petapixel


Related Articles