Adobe sắp đưa miễn phí Photoshop lên internet

Adobe đã bắt đầu thử nghiệm phiên bản Photoshop miễn phí sử dụng trên web và có kế hoạch mở rộng dịch vụ này cho tất cả mọi người như một cách để ngày càng mở rộng thêm người dùng yêu thích ứng dụng.

  

 

Adobe Photoshop trên web 

Adobe có kế hoạch cung cấp phiên bản Photoshop chạy trên trình duyệt web miễn phí cho tất cả người dùng như một cách để quảng bá ứng dụng này và nhiều tính năng vượt trội của nó tới nhiều người dùng hơn nữa.

Phát biểu với The Verge, Maria Yap, Phó Chủ tịch phụ trách hình ảnh kỹ thuật số của Adobe xác nhận rằng công ty hiện đang thử nghiệm mô hình “freemium” ở Canada cho phép bất kỳ ai cũng có thể sử dụng Photoshop trên trình duyệt thông qua tài khoản Adobe. Đủ các công cụ sẽ được cung cấp miễn phí để thực hiện những gì Adobe coi là chức năng cốt lõi của Photoshop.

Công ty này cho biết họ có kế hoạch khóa một số tính năng đối với những người đăng ký trả phí trong tương lai, nhưng không cung cấp chi tiết về những tính năng nào mà họ có thể yêu cầu trả phí hoặc những tính năng nào sẽ luôn miễn phí.

Theo đó, Adobe cho biết họ đang trong quá trình thử nghiệm mô hình miễn phí để cho phép nhiều người dùng hơn trải nghiệm cả những nền tảng đã bị khóa sau các phương thức trả phí - mua hoặc đăng ký phần mềm.

 

 


“Tôi muốn thấy Photoshop dễ dàng tiếp cận với người dùng hơn, sử dụng những nền tảng sẵn có của họ một cách đơn giản. Bạn không cần một chiếc máy cấu hình cao mới sử dụng được Photoshop.

Việc trải nghiệm sản phẩm, dùng thử các tính năng mới cũng trở nên ngày càng đơn giản,” Yap nói với The Verge.

Adobe chưa cho biết liệu họ có kế hoạch mở rộng thử nghiệm bên ngoài Canada hay không cũng như không cung cấp chi tiết về thời điểm chương trình có thể khởi chạy hoàn toàn toàn cầu khi nào.

Photoshop trên Web ra mắt vào tháng 10 năm ngoái dưới dạng bản beta công khai và mặc dù không có đầy đủ tính năng như ứng dụng dành cho máy tính để bàn. Người dùng có thể bắt đầu chỉnh sửa trên web và mời bất kỳ ai xem hoặc nhận xét về tệp mà không cần đăng ký Creative Cloud hoặc không cần tải xuống bất kỳ phần mềm nào.

Nền tảng này đặc biệt mạnh mẽ để Adobe nhắm mục tiêu các quảng cáo người dùng trẻ hơn vì nó có thể hoạt động trên Google Chromebook*, một trong những máy tính hàng đầu được triển khai trong lớp học.

Adobe đã đưa các nguồn lực đáng kể vào các công cụ sáng tạo dựa trên iCloud và trình duyệt. Ngoài Photoshop và Illustrator cho Web, công ty cũng đã ra mắt Creative Cloud Express vào cuối năm ngoái.

Phần lớn những nỗ lực gần đây của Adobe dường như là để đáp trả lại sự thành công của Picsart, công cụ đã trở nên phổ biến trong vài năm qua và có hàng tỷ hoạt động chỉnh sửa mỗi tháng. Đây cũng là app thuộc top ứng dụng chỉnh sửa ảnh cho Windows Phone được người dùng ưa chuộng.

Adobe có lợi thế trên Picsart khi nói đến sức mạnh của phần mềm của mình, mặc dù Picsart có xu hướng tập trung nhiều hơn vào “niềm vui” hơn là cố gắng đi sâu vào các tính năng của Adobe. Tuy nhiên, thâm nhập vào thị trường “freemium” gần như chắc chắn là một phản ứng đối với Picsart và mô hình kinh doanh của nó, điều này cho thấy Adobe đang coi trọng trình chỉnh sửa ảnh mới nổi như thế nào.

Theo Petapixel

*: Chromebook là một loại máy tính mới được thiết kế để giúp bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và dễ dàng hơn. Thiết bị này chạy Chrome OS, một hệ điều hành có bộ nhớ trên Cloud, các ứng dụng tích hợp sẵn tốt nhất của Google và nhiều lớp bảo mật.

Chromebook, dòng máy tính xách tay được ưa chuộng bởi sự tiện dụng và gọn nhẹ, giá rẻ hơn và cũng là loại máy tính xách tay chạy trình duyệt Google Chrome. Với những ai yêu thích những dòng laptop nhẹ, thường xuyên dùng cho các công việc cơ bản thì Chromebook sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Chromebook phù hợp đối với các bạn sinh viên, nhân viên văn phòng vì chúng sử dụng đơn giản và khá an toàn. Việc update máy cũng sẽ đơn giản hơn rất nhiều so với các dòng MacBook hay laptop Windows.


Related Articles