'Cỗ máy thời gian AI' này giúp bạn hóa thân thành nhân vật lịch sử trong bất kỳ giai đoạn nào

AI Time Machine là một công cụ mới cho phép người dùng thử hóa thân chính mình vào vai của một người sống trong các khoảng thời gian khác nhau trong các giai đoạn lịch sử bằng công nghệ tạo hình ảnh bằng trí thông minh nhân tạo.

 


Trang web phả hệ MyHeritage đã công bố tính năng mới dựa trên phần mềm trí thông minh nhân tạo Stable Diffusion và kết hợp công nghệ được cấp phép từ Astria, một công ty chuyên tạo hình ảnh AI theo yêu cầu.

Ứng dụng AI Time Machine, hoạt động được cả trình duyệt web của máy tính và thiết bị di động, sẽ yêu cầu người dùng tải lên từ 10 đến 25 ảnh của cùng một cá nhân được chụp từ các góc độ khác nhau. Sau đó, một mô hình được tạo ra từ các dữ liệu người đó cung cấp có thể được đưa vào các chủ đề được xác định trước lấy bối cảnh ở các thời đại lịch sử khác nhau.

Ảnh chụp màn hình

 

Ảnh minh họa một bức ảnh chân dung do AI Machine đã dựng lên


Phần mềm cung cấp cho người dùng các tùy chọn giai đoạn lịch sử, chẳng hạn như một thiếu nữ cầm khiên từ thời Viking - một thời đại trong lịch sử Bắc Âu từ khoảng năm 793 tới năm 1066

 

 

Sau đó, người đó có thể biến mình thành một chiến binh Hy Lạp cổ đại, một pharaoh Ai Cập, một hiệp sĩ thời trung cổ, một phụ nữ thời Victoria hoặc một kẻ Hippie từ những năm 1960. Tiếp theo, các bức ảnh được tạo ra có thể được tải xuống và chia sẻ trên phương tiện truyền thông xã hội.

Gilad Japhet, Người sáng lập và Giám đốc điều hành của MyHeritage cho biết: “Tại MyHeritage, chúng tôi không ngừng phát triển những cách mới thú vị để kết nối mọi người với lịch sử gia đình của họ."

“Trong ba năm qua, chúng tôi đã phát hành nhiều tính năng thành công sử dụng sức mạnh của AI để mang những bức ảnh lịch sử vào cuộc sống. Japhet cho biết thêm: Cỗ máy thời gian AI là một bước ngoặt mới trong chủ đề này, mời bạn du hành về quá khứ và nhìn lại chính mình như thể bạn đang nhìn vào thời của tổ tiên mình.

“Trong khi phát triển tính năng này, câu hỏi lặp đi lặp lại trong nhóm chúng tôi là khi nào nó sẽ được phát hành để chúng tôi có thể chia sẻ những hình ảnh gây ấn tượng của riêng mình.”

 

 Phong cách Civil War

Thời Phục Hưng

Các ảnh được tạo sẽ có thêm watermark để phân biệt chúng với ảnh thật như một phần “cam kết trách nhiệm AI” của MyHertige.

Cỗ máy thời gian AI không phải là bước đột phá đầu tiên của MyHeritage về trí tuệ nhân tạo. Năm ngoái, một công ty của Israel đã giới thiệu Deep Nostalgia có thể tạo hoạt ảnh cho những người đã qua đời từ lâu. 

Sau khi chọn hoặc kéo và thả tệp ảnh từ máy tính của bạn, AI sẽ biến tệp đó thành một video deep-fake trông giống như cảnh hậu trường của các nhân vật trong khi chụp ảnh. Quá trình chuyển đổi thường sẽ mất khoảng 10 đến 20 giây.

Theo Petapixel


Related Articles