Ứng dụng chỉnh sửa ảnh xóa phông bằng AI đạt Top 40 triệu lượt tải

PhotoRoom chính là app sửa ảnh tự động xóa phông nền chỉ một chạm được xây dựng bằng AI nhanh gọn hiệu quả, của một công ty khởi nghiệp mới phát hành từ năm 2019, mà đã nhanh chóng đạt tới hơn 40 triệu lượt tải.

 

 


Ứng dụng chỉnh sửa ảnh hoạt động dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) này được thiết kế cho các nhà cung cấp thương mại điện tử và doanh nghiệp nhỏ, nhà kinh doanh online cho phép người dùng tạo ra những bức ảnh sản phẩm chuyên nghiệp trong vài giây. Ứng dụng xuất sắc này đã huy động được 19 triệu USD tài trợ và có 7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng.

Hơn nữa, ứng dụng này đã trở nên đặc biệt phổ biến nhờ công cụ AI tự động cho phép người dùng xóa phông nền phía sau các đối tượng trong ảnh của họ và có thể chọn nền khác theo ý thích để thay thế một cách đơn giản chỉ với vài cú nhấp chuột, chạm tay nhẹ nhàng tiện ích.

Video: Techcrunch

 Trang TechCrunch cho biết rằng công ty khởi nghiệp của Pháp (đằng sau PhotoRoom) hiện đã huy động được 19 triệu USD trong vòng gọi vốn Series A, với sự tham gia của các 'cá mập' đến từ Facebook, Hugging Face và Disney+.

Công ty được cho là có kế hoạch sử dụng quỹ của họ để phát triển phần mềm, cải thiện các tính năng AI phổ biến và tăng lực lượng lao động ở châu Âu. PhotoRoom đặt mục tiêu trở thành nền tảng chỉnh sửa ảnh số một trên thế giới bằng cách dân chủ hóa quyền truy cập vào các công cụ cộng tác và nhiếp ảnh chất lượng studio.

Hiện tại, ứng dụng có sẵn bằng 28 ngôn ngữ và AI của công ty xử lý hơn ba triệu hình ảnh chất lượng cao và chính xác mỗi ngày từ cơ sở người dùng toàn cầu đang phát triển.

Vào tháng 6 năm 2020 đã có báo cáo rằng PhotoRoom có ​​hơn 300.000 người dùng hoạt động hàng tháng. Chỉ hai năm sau đó, ứng dụng này đã tăng lên 7 triệu người dùng hoạt động hàng tháng và hàng trăm nghìn người dùng trả phí đăng ký (9,49 USD/tháng hoặc 46,99 USD/năm) để mở khóa tất cả các tính năng trong ứng dụng.

PhotoRoom cũng đã đứng top 40 triệu lượt tải xuống trên iOS và Android kể từ khi nó được phát hành lần đầu tiên vào năm 2019 và đã có lãi trong hai năm qua.

Tất nhiên, App này hoàn toàn không phải là phần mềm duy nhất xóa nền ảnh nhưng nó đã tập trung vào một cộng đồng khách hàng cụ thể, trúng đích và điều này đã góp phần vào sự thành công ngày càng tăng với vai trò là một ứng dụng chỉnh sửa ảnh.

 

 

 

'Ứng dụng thức thời' dành cho người bán trực tuyến


PhotoRoom đã tập trung vào các doanh nhân, người tiêu dùng và các doanh nghiệp nhỏ bán đồ vật trực tuyến - đặc biệt là trên các nền tảng như eBay, Etsy, Depop và Poshmark. Và do đó, nó đã nhanh chóng được yêu thích bởi những người bán hàng trực tuyến muốn nâng cao chất lượng hình ảnh của họ và xử lý nhanh gọn.

 

Với sự gia tăng chóng mặt của thương mại điện tử, người dùng đang tìm kiếm một phần mềm chỉnh sửa ảnh đơn giản giúp họ nhanh chóng làm đẹp ảnh trong thư viện ảnh của mình mà không cần phải mất thời gian, yêu cầu học hỏi nhiều như Photoshop.

AI trong PhotoRoom cho phép người dùng sửa đổi ảnh chỉ trong vài giây bằng cách sử dụng công nghệ deep learning để xác định các đối tượng và thành phần khác nhau trên ảnh. Người dùng có thể xóa nền ảnh, làm mờ hoặc thay thế hoàn toàn bằng một thứ khác. Công nghệ tương tự có thể được sử dụng để chỉnh sửa hình ảnh và loại bỏ các đối tượng không mong muốn khỏi hình ảnh. 

 

 

Với tính năng AI chung mới hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm, PhotoRoom cũng có thể tạo ảnh sản phẩm tiếp thị chỉ bằng một hình ảnh của sản phẩm và mô tả ngắn gọn bằng văn bản. Điều này có nghĩa là người dùng giờ đây sẽ có thể tạo ảnh sản phẩm với bất kỳ cài đặt và phụ kiện nào chỉ trong vài phút.

PhotoRoom cũng có một thư viện lớn các mẫu nền giúp người dùng xuất hình ảnh ở các định dạng khác nhau có lưu ý đến các hạn chế của từng nền tảng trực tuyến. Mặc dù ban đầu là ứng dụng chỉnh sửa ảnh dành cho thiết bị di động, nhưng PhotoRoom cũng đã tung ra phiên bản phần mềm hoạt động trên web.

 Ảnh: APKBigs/techcrunch

Theo Petapixel/DCW

 


 

Related Articles