CHÍNH THỨC! Canon xác nhận EOS R1 sẽ là "model cao cấp nhất"

Đại diện của Canon đã lên tiếng xác nhận: "EOS R1 hiện đang được phát triển và sẽ là mẫu máy ảnh cao cấp nhất của chúng tôi".

 


Canon đã chính thức xác nhận rằng Canon EOS R1 đang được phát triển – và nó "sẽ là mẫu máy ảnh cao cấp nhất của chúng tôi."

Tin tức này không gây ngạc nhiên chút nào vì hầu như đã có nhiều tin đồn tung ra trước đó kể từ khi ra mắt chiếc Canon EOS R nguyên bản. Tuy nhiên, tuyên bố này là lần đầu tiên Canon chính thức cho hay về sự có mặt của model khủng - R1.

Thông tin này cũng xác nhận rằng, theo suy nghĩ của nhà sản xuất, Canon EOS R3 có thể khẳng định hiệu quả danh hiệu 'máy ảnh hàng đầu' vào thời điểm hiện tại, với điều kiện là nó thay thế chiếc máy ảnh hàng đầu trước đó, Canon EOS-1D X Mark III.

Chắc chắn rằng Canon EOS R1 sẽ là chiếc máy ảnh hàng đầu không thể tranh cãi của công ty khi sản phẩm này ra mắt. Tuyên bố được đưa ra bởi Go Tokura, tổng giám đốc Bộ phận Hình ảnh của Canon, trong một cuộc phỏng vấn với Photo Trend.  

"Nếu bạn nhìn vào danh mục đầu tư của chúng tôi, rõ ràng model cao cấp nhất của chúng tôi là EOS R3. Tôi nghĩ rằng Canon có thể công bố đó là sản phẩm hàng đầu của hãng. Nhưng nếu bạn nhìn vào EOS-1D và so sánh nó với EOS R3, bạn biết rằng nó xứng đáng với danh hiệu 'hàng đầu' vì nó tương đương với các tính năng  cao cấp của Canon."

 

Canon EOS R3 là chiếc flagship tạm thời, cho đến khi Canon EOS R1 ra mắt (Image credit: Lena Selkin Photography)

"Vì vậy, tất nhiên, EOS R3 đã có thể khẳng định danh hiệu hàng đầu, nhưng có lý do chúng tôi đặt tên nó là '3'... Và bạn có thể mong đợi sẽ có '1', hiện đang được phát triển và sẽ là sản phẩm tốt nhất của chúng tôi. Model cao cấp. Vì vậy, đó là kiểu giải thích mà bạn có thể nghe (anh cười). Tôi chưa bao giờ đề cập rõ ràng như vậy trước đây, vì vậy có lẽ đó là cách bạn có thể hiểu về nó!"

Rõ ràng, 1-series luôn là dòng máy ảnh hàng đầu của Canon. Với R3, Canon đã hồi sinh một dòng sản phẩm chuyên nghiệp (chưa từng thấy kể từ thời SLR), cao hơn một bậc so với dòng 5 nhưng thấp hơn một bậc so với dòng 1.

Vì vậy, ngay từ đầu, mặc dù EOS R3 là một sản phẩm cao cấp, nhưng nó không bao giờ được dự định trở thành sản phẩm hàng đầu. Và bây giờ Tokura đã xác nhận nhiều như vậy, tất cả những gì chúng ta cần làm bây giờ là chờ R1 xuất hiện – và tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra một thông báo vào đầu năm 2024, với sự ra mắt kịp thời cho Thế vận hội Olympic 2024. 

Theo DCW

Related Articles