Lộ trình ra mắt ống kính Nikon Z: lịch full cho Z5, Z6, Z7, Z6 II, Z7 II, Z9, Z50, Z30 & Z fc

Lộ trình ra mắt loạt ống kính Nikon Z chỉ ra các kế hoạch đầy đủ cho Nikon Z5, Z6, Z7, Z6 II, Z7 II, Z9, Z50, Z30 & Z fc – hiện tại và tương lai

 

Lộ trình ống kính Nikon Z được công bố hồi Tháng 6 năm 2022 (Image credit: Nikon)


Nikon đã ra mắt hệ thống máy ảnh không gương lật full frame vào năm 2018 và cùng với sự xuất hiện của Nikon Z6 và Nikon Z7 kèm theo một hệ thống ống kính mới sử dụng ngàm Nikon Z. Ngàm này không tương thích trực tiếp với ngàm F của Nikon, ngàm này đã được sử dụng trong các biến thể khác nhau trên máy ảnh SLR và DSLR của Nikon từ năm 1959, nghĩa là Nikon phải thiết kế thêm một dòng thấu kính hoàn toàn mới.

 

Infographic lộ trình ống kính Nikon Z (09/2022): lịch đầy đủ cho Z5, Z6, Z7, Z6 II, Z7 II, Z9, Z50, Z30 & Z fc (Click vào đây để xem ảnh kích thước lớn) -  Credit: Nikon

 

Tuy nhiên, với lộ trình ống kính được công bố gần đây nhất, vào ngày 20 tháng 9 năm 2022, Nikon hiện hứa hẹn rằng họ sẽ ra mắt tổng số không dưới 37 ống kính Nikon ngàm Z vào năm 2023, và thêm một cặp teleconverter.

Kể từ khi ngàm Z lần đầu tiên ra mắt, Nikon đã tiếp tục giới thiệu những mẫu kính thú vị. Sự xuất hiện của Nikon Z50 đồng nghĩa với việc hãng này đã tiếp thêm một dòng ống kính ngàm DX Z dành cho những người yêu thích APS-C – đây cũng sẽ là những ống kính lý tưởng cho Nikon Z fc phong cách cổ điển gần đây hơn và Nikon Z30.

Ngoài ra, tin vui cho những người hâm mộ Nikon đang chờ đợi tất cả các ống kính quang học này ra mắt là họ có thể sử dụng tất cả các ống kính DSLR hiện tại của hãng trên các máy ảnh mới – và bạn có thể làm như vậy mà không bị hạn chế về lấy nét hoặc phơi sáng, bằng cách sử dụng Nikon FTZ được thiết kế đặc biệt và bộ chuyển đổi FTZ II, thường được bán cùng với máy ảnh Nikon Z6 II và Z7 II thế hệ mới nhất.

Ngàm Nikon Z mới có đường kính 55mm, lớn hơn 17% so với ngàm F, và cùng với đó là lời hứa về các thấu kính nhanh hơn mà chúng ta từng thấy trước đây – chẳng hạn như Nikkor Z 58mm f/0.95 siêu nhanh S Noct. Khoảng cách flange (khoảng cách giữa mặt sau của ống kính và cảm biến) hiện chỉ còn 16 mm do không có gương để tích hợp vào đường đi của ánh sáng.

Thông tin lộ trình phát triển mới nhất kéo dài đến hết năm 2023, bao gồm 28 ống kính khác nhau đã được công bố đầy đủ cùng với hai sản phẩm bộ chuyển từ xa với 9 ống kính nữa đang được phát triển (chúng tôi có ít thông tin chi tiết về chúng).

Nói chung, Nikon đã cố gắng tung ra thị trường 10 mẫu lens kịp thời điểm vào đầu năm 2020, giúp hệ thống Z của họ trở thành nền tảng khả thi cho các nhiếp ảnh gia đang tìm kiếm chiếc máy ảnh không gương lật tốt nhất.

Việc xây dựng một hệ thống ống kính hoàn toàn mới cần một khoảng thời gian nhất định, vì vậy Nikon đã từng bước giới thiệu các ống kính zoom và ống kính cố định mới sử dụng ngàm Z. Công ty rất muốn thu hút người dùng sử dụng hệ thống mới, vì vậy họ đã công bố bản lộ trình ống kính Nikon Z chính thức (ở trên) để giúp người dùng nắm được thông tin về những ống kính nào sẽ được giới thiệu và thời điểm ra mắt và có kế hoạch thích hợp.

Theo DCW

 

Related Articles