Thẻ nhớ SD 5.0 Extreme Pro hỗ trợ Video 8K, 3D và 360°

SD Association vừa giới thiệu mẫu thẻ nhớ SD hiện đại nhất: SD 5.0 với các tính năng đáng kể như tốc độ lưu trữ Video Speed Class nhanh chưa từng có. Các thẻ nhớ sẽ có thể hỗ trợ định dạng 4K, 8K, 3D, và ghi lại video 360 độ, thêm vào đó là tốc độ chụp ảnh như chớp.

Bài liên quan:
Panasonic sắp ra mắt camera 6K đầu tiên trên thế giới
Video thử nghiệm chính thức của Nikon D500 4K
[Video] Nikon D5 trình diễn khả năng bấm máy cực nhanh 12 hình/giây
NIKON Key Mission 360: camera hành trình video UHD 360 độ

 
SanDisk đã ra mắt thẻ SDXC dung lượng 512GB vào tháng 9 năm 2014. Chưa có thông tin chính thức về thẻ SD 5.0 sẽ bắt đầu tung ra thị trường khi nào, nhưng có lẽ chỉ trong vài tháng tới.

Có một điểm đánh dấu chọn Video Speed Class mới mà bạn có thể tìm thấy trên thẻ nhớ (SDHC, SDXC UHS-I và UHS-II) và nên tận dụng trên cả máy ảnh kỹ thuật số kết hợp thêm các điểm đánh dấu khác có thể giúp bạn đảm bảo rằng bạn đang tận dụng thiết bị đầy đủ tính năng vốn có của nó.

Tốc độ tối thiểu cho các loại thẻ sẽ nằm trong khoảng từ 6MB (V6) lên đến 90MB (V90) mỗi giây. V60 và V90 được thiết kế để quay video 8K. Nếu bạn chỉ cần chụp 4K? thì chỉ cần chọn các thẻ V6, V10, V30 là đủ.

 Về mặt kỹ thuật, một trong những lợi thế lớn của SD 5.0 là nó hỗ trợ các kích thước block lớn lên đến 512MB, cho phép tốc độ hoạt động nhanh hơn do chỉ giải quyết số lượng block ít hơn so với việc xử lý nhiều khối nhỏ. Các đặc điểm kỹ thuật mới cũng hỗ trợ chèn đồng thời 8 tập tin, mà sẽ có ích cho những hoạt động như quay video 360 độ khi đang bay.

Theo nguyên lý phát triển thì độ phân giải 8K có vẻ như đang trở thành tiêu chuẩn mới của người tiêu dùng ngày nay. Với sự đi lên nhanh như bão của công nghệ kỹ thuật, việc đó chỉ còn trong thời gian ngắn nữa thôi. Ví dụ điển hình là Panasonic mới công bố vào cuối năm 2015 rằng hãng sắp cho ra mắt máy ảnh 8K có thể chụp ảnh 33MP vào năm 2020, và một báo cáo gần đây cho biết rằng hãng này sẽ tung trước máy ảnh 6K vào cuối năm nay. YouTube cũng chính thức bắt đầu lưu trữ 8K video trong tháng 6 năm 2015.

"Với thiết bị SD công nghệ mới, nhà các nhà sản xuất thẻ nhớ cung cấp khả năng quay video chất lượng cao nhất cho người tiêu dùng và các chuyên gia cũng có thể giải quyết cả vấn đề về độ phân giải video ngày càng phát triển từ 4K đến 6K, thậm chí là 8K phục vụ cho cả yêu cầu phát triển kỹ thuật của tương lai," chủ tịch SDA Brian Kumagai nói.

Theo SD Association/AnanadTech

Related Articles