So sánh độ nhiễu ở ISO cao của Canon 6D vs 6D Mark II

Sau bài kiểm tra tính năng dynamic range của 6D Mark II của Dpreview mới được công bố hồi cuối tháng 7 khiến các fan Canon thất vọng. Alan Dyer, nhiếp ảnh gia của trang The Amazing Sky, lại tiếp tục đưa một bài đánh giá về 6D Mark II vào đêm tối để so sánh độ nhiễu ISO với "kẻ tiền nhiệm" 6D.

Bài liên quan:
Thất vọng với kết quả thử nghiệm Dynamic Range trên Canon 6D Mark II

Để so sánh Canon 6D Mark II với 'kẻ tiền nhiệm' 6D (ra mắt từ năm 2012), Dyer đã dùng hai chiếc máy ảnh chụp cùng một cảnh (sử dụng cùng một ống kính và khẩu độ) trong chế độ RAW với các thiết lập ISO ở các mức 1600, 3200, 6400, 12800 và 25600 (không giảm noise) khi trời tối. Dưới đây là kết quả so sánh về độ nhiễu: 


Kết quả 6D noise ở 5 mức ISO 

Kết quả Canon 6D Mark II ở 5 mức ISO. Trong ví dụ này, MkII có mức noise ở ISO 3200 (thiết lập thông thường chụp đêm) tương tự như những gì 6D thực hiện nếu được đặt giữa ISO 4000 và 5000 - noise còn tệ hơn 1/2 stop. 

6D Mark II ngả tím nhiều hơn 6D và ít tương phản hơn ở vùng tối của ảnh, và điều đáng ngạc nhiên là nó bị nhiễu nhiều hơn một chút. 

"Phải nói rằng, đây là điều khó tin", Dyer viết. "Đúng thế, việc Mark II có số điểm ảnh lên tới 24 MP, số pixel nhỏ hơn thì chắc chắn xử lý nhiễu sẽ khó hơn. Tuy nhiên, trên thực tế rất nhiều máy có số pixel cực lớn nhưng xử lý noise lại tệ hơn".

"Sau 5 năm nghiên cứu, tôi cũng như các bạn đều mong đợi sự ra đời của một chiếc 6D Mark II huyền thoại... Tuy nhiên riêng về xử lý nhiễu có vẻ nó không được cải thiện mà thậm chí hiệu suất còn tệ đi."

Bạn có thể đọc đánh giá hoàn chỉnh của Alan tại trang The Amazing Sky.

Theo AmazingSky

Related Articles