Canon sẽ sớm lấy lại vị thế đầu bảng trong 'cuộc chiến công nghệ' với EOS R 80MP

Với việc phát hành camera 61MP a7R IV, Sony đã chính thức nâng độ phân giải camera lên tầm cao mới (61MP) khiến các 'ông lớn' như Nikon & Canon không thể đứng yên. Canon có thể sẽ sớm đoạt 'vương miện' camera full-frame với kế hoạch 'tấn công lật ngược ván cờ' với độ phân giải đỉnh cao 80 MP trên EOS R phiên bản mới.

 

 

Theo tin mới nhất trên trang Canon Rumors, 'gã khổng lồ' máy ảnh Nhật Bản - Canon dự kiến sẽ ngừng sản xuất 5DS và 5DS R để tập trung phát triển dòng máy ảnh không gương lật full-frame full-megapixel với độ phân giải cực lớn EOS RS (chúng tôi đoán theo tên - Canonrumors cho hay).

Một nguồn tin kết nối với CanonRumors cho hay, họ yêu cầu giữ bí mật không nêu tên, Canon sẽ đạt chất lượng đỉnh cao về số megapixel của cảm biến full-frame: 80MP!

Ngoài ra, hãng này cũng được đồn đại là sẽ tiết lộ một loại công nghệ cảm biến mới sẽ giúp họ bắt kịp công nghệ mà Sony đang chiếm thế thượng phong. Hiện tại, thông tin chi tiết về chiếc máy ảnh này vẫn khá là ít và chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật ngay khi có tin mới.

Canon rurmors cũng nhận định rằng, Canon sẽ sớm lấy lại vị thế đầu trong "cuộc chiến công nghệ" với camera EOS R 80MP.

Tạm dịch đoạn tin từ Canonrumors: Nguồn tin tiết lộ của chúng tôi lưu ý rằng Canon sắp phát hành những nghiên cứu tiến bộ trong công nghệ cảm biến và đã bắt kịp Sony. Đã có hai cảm biến được thử nghiệm trong thân máy EOS R và có thể phiên bản mới sẽ đi kèm cảm biến 80MP.

>> Dòng máy Canon 7D sẽ ngừng bán, 7D Mark III ko ra đời: Báo cáo từ Canonrumors

 

Theo Canonrumors/DPreview

Related Articles