Bất ngờ: Doanh thu Kodak tăng trưởng 21% mỗi năm

Dòng film/camera Kodak nổi tiếng một thời đã bị máy ảnh kỹ thuật số "qua mặt" và rơi vào khủng hoảng trong thập niên gần đây. Tuy nhiên, tình hình kinh doanh của hãng đã "lộn ngược dòng" với doanh thu Quý 3 tăng lên 21%/năm. 

 

Kodak Tower


Kodak đã công bố báo cáo doanh thu quý 3 vào ngày hôm qua, và trong khi báo cáo thời gian gần đây công ty bị lỗ 5 triệu USD hàng năm trên tổng doanh thu là 315 triệu USD, có một điểm sáng rất thú vị về tài chính đó là: doanh thu cho kinh doanh film của Kodak tăng 21% so với năm trước từ Q1 đến Q3. Quả là tin vui cho các tín đồ chơi máy ảnh film phải không!?

 

Đây cũng là tin tức tài chính tốt và rất hiếm trong kinh doanh lĩnh vực hình ảnh/máy ảnh thời đại cạnh tranh công nghệ mạnh mẽ này. Trong khi các báo cáo thu nhập quý 3 của Canon, Nikon và Sony đều cho thấy thua lỗ, một số hãng rớt khá sâu cho thấy thị trường máy ảnh kỹ thuật số tiếp tục thu hẹp và bị nhiếp ảnh điện thoại thông minh tiếp tục "lấn lướt".

Vậy mà, dường như sự hồi sinh của các sản phẩm phim vẫn tiếp tục không suy giảm mà thậm chí còn chuyển sang một kịch bản tươi sáng hơn. Kodak đã có báo cáo sự tăng trưởng kinh doanh film chụp đầy lạc quan, còn Ilford cũng vừa công bố về một số sản phẩm film cuộn mới. Ngoài ra, Lomography (hãng máy film nổi tiếng của Nga) gần đây cũng quay lại sản xuất một số sản phẩm máy ảnh chụp film & film màu trong thời gian dài bị lãng quên. 

Theo Petapixel/Emulsive


Related Articles