Meike chính thức ra mắt lens 85mm f/1.8 giá rẻ cho Canon & Nikon, ống AF đầu tiên của hãng

Giờ đây, mẫu lens AF giá rẻ đầu tiên của Meike - 85mm f/1.8 - dành cho máy ảnh DSLR Nikon và Canon đã "trình làng". Đây sẽ là tin vui cho những ai đang muốn sở hữu một mẫu ống kính tiêu cự 85mm mà túi tiền không 'rủng rỉnh' cho lắm. 

Ống kính Meike 85mm f/1.8 AF lần đầu tiên được công bố cách đây hai năm, nhưng đến giờ, sản phẩm mới có mặt tại các cửa hàng… và nó khá rẻ, chỉ 190 USD cho phiên bản Nikon F-mount chưa giảm giá hoặc 170 USD cho phiên bản Canon EF, hiện đang được giảm giá.

Mặc dù đã có nhiều tin đưa trước đó về model 85mm f/1.8 AF cho ngàm Canon, Nikon từ giữa năm 2018. Nhưng sau hai năm "thai nghén", sản phẩm mới chính thức ra mắt chỉ hai tuần sau chiến dịch phát hành ống kính (360 USD) 50mm f/1.2 cho máy ảnh Canon, Nikon và Sony.

  

Hãng lens thứ ba này có trụ sở tại Hồng Kông được biết đến nhiều với các dòng ống kính manual focus giá rẻ. Sản phẩm mà Meike phân phối gồm rất nhiều loại phụ kiện khác như đèn flash, tube macro, grip pin... Tuy nhiên, hiện Meike đang tập trung mở rộng thêm vào thị trường ống kính máy ảnh.

 

Về mặt quang học, ống kính được tạo thành từ 9 thành phần trong 6 nhóm và mặc dù không có thành phần thấu kính chuyên dụng nào nói đến, nhưng Meike đã bao gồm nhiều lớp phủ để giúp ngăn chặn hiện tượng bị ghosting và lóa. Đây sẽ là một lựa chọn cực kỳ kinh tế để có được một ống kính 85mm với khả năng lấy nét tự động khi điều kiện tài chính chưa cho phép.

Việc "nhảy" vào thị trường máy ảnh của các "hãng thứ ba" đến nay đã có nhiều công ty tạo được danh tiếng trên thị trường như Zeiss, Sigma, Tamron.. và gần đây là cuộc "xâm lăng" đến từ những công ty Trung Quốc như Yongnuo, Mitakon, Laowa... Đương nhiên, công ty sản xuất xuất thiết bị quang học Meike (Hong Kong) được nhắc đến ở đây cũng không phải là ngoại lệ.

>> Đánh giá ống kính Yongnuo 35mm f/2

>> Đánh giá lens Laowa 9mm f/2.8 cho Fujifilm

>> Đánh giá lens góc rộng nhất cho Sony full-frame: Laowa 10-18mm

Các góc nhìn gần của sản phẩm:

 

 

Ống kính chỉ nặng 480g, kích thước 79 x 75mm, có filter 67mm và có khoảng cách lấy nét tối thiểu là 0,85m (~ 2,8 feet)

 

 

Vài ảnh chụp mẫu bằng Meike 85mm f/1.8

Để tìm hiểu thêm hoặc nếu bạn muốn chọn cho mình ống kính AF đầu tiên của Meike, hãy truy cập vào trang bán hàng của công ty. Bạn có thể tìm thấy phiên bản dành cho Nikon F $189.99 (4.403.000 VND) tại đây và phiên bản cho Canon $199.99 đang giảm giá còn lại $169.99 (3.939.431 VND) tại đây.

Theo Nikon Rumors


Related Articles