Fujifilm sắp đóng cửa 4 nhà máy thiết bị ảnh ở Mỹ và cắt giảm 400 nhân sự

Fujifilm đã thông báo rằng họ có kế hoạch đóng cửa 4 trong số 5 nhà máy sản xuất ở Greenwood, Nam Carolina chịu trách nhiệm sản xuất nhiều loại bản in, mực in, giấy và máy ảnh dùng một lần. Công ty cho biết 400 nhân công sẽ bị loại bỏ vào mùa thu năm 2022.

Cũng như một số hãng kinh doanh lĩnh vực hình ảnh khác đang phải đối mặt với tình hình kinh tế khó khăn bởi dịch bệnh toàn cầu, Fujiffilm đã đưa ra thông báo đóng cửa bớt bốn trên tổng số năm nhà máy tại Mỹ để bảo toàn phát triển.

 

 

 

Fujifilm Manufacturing được đặt tại Greenwood, Nam Carolina từ năm 1988 và khuôn viên rộng lớn gồm 5 nhà máy trải dài hơn 500 mẫu Anh và đại diện cho khoản đầu tư 1,8 tỷ USD cho công ty và hiện có khoảng 500 nhân viên. Theo Fujifilm, khuôn viên rộng lớn là một trong những trung tâm sản xuất toàn cầu của công ty với diện tích ~233.000 m2 trong số năm cơ sở sản xuất máy ảnh có thể tái chế QuickSnap, giấy ảnh in phun, giấy ảnh màu và bản in kỹ thuật số.

Cơ sở đó dự kiến ​​sẽ thu nhỏ lại chỉ còn 1/5 quy mô hiện tại vào mùa thu năm 2022 khi Fujifilm hợp nhất sản xuất vào chỉ một nhà máy và giao tất cả các công việc khác cho bên thứ ba.

Theo The State, các báo cáo tài chính gần đây nhất của Fujifilm phản ánh tuyên bố của Croker, vì doanh thu giảm 5,3% và thu nhập giảm 11,3% theo tài liệu năm tài chính 2020.

Các nhân viên bị ảnh hưởng đã nhận được thông báo trước khi công ty tuyên bố công khai.

“Xu hướng kinh tế thị trường và nhu cầu giảm đối với nhiều sản phẩm được sản xuất tại Greenwood đã thách thức chúng tôi tập trung vào cách chúng tôi điều chỉnh nỗ lực của mình để tiếp tục xây dựng phương pháp tiếp cận toàn cầu, bền vững cho Fujifilm,” Chủ tịch Sản xuất Fujifilm, Todd Croker, cho biết.

Fujifilm đã mở rộng "dấu chân" của mình ở Greenwood vào năm 2019, nhưng do đại dịch Coronavirus có thể đã buộc hãng phải thay đổi các nỗ lực của mình. Các quyết định kinh doanh gần đây dường như cho thấy rõ hơn định hướng này.

 

 

Video: Fujifilm Manufacturing U.S.A., Inc. Greenwood. South Carolina


Vào ngày 29 tháng 6, Fujifilm thông báo rằng họ sẽ đầu tư 850 triệu USD vào bộ phận Công nghệ sinh học Diosynth để tăng năng lực sản xuất sinh phẩm bao gồm vắc xin tái tổ hợp cho COVID-19 và các liệu pháp gen tiên tiến ở Hoa Kỳ và Vương quốc Anh.

Việc mở rộng sẽ tăng gấp đôi sản lượng nuôi cấy tế bào cho vắc xin tái tổ hợp ở Hoa Kỳ. Tại Vương quốc Anh, việc sản xuất liệu pháp gen sẽ được tăng lên gấp 10 lần, năng lực nuôi cấy tế bào sẽ tăng gấp ba lần và sản lượng lên men vi sinh tại cơ sở quy mô 5000L hiện có sẽ tăng gấp đôi.

Theo Petapixel

Related Articles