Hãng thông tấn lớn nhất của Vương quốc Anh chuyển toàn bộ thiết bị ghi/chụp hình sang Sony

Hãng thông tấn quốc gia lớn nhất của Anh & Ireland (PA) đã thực hiện thay đổi lớn quyết định cho các phóng viên chuyển từ máy ảnh DSLR sang camera không gương lật của Sony.

 

 

Sony đã đạt thắng lợi lớn cho mảng kinh doanh máy ảnh của mình trong tuần này khi đạt được thỏa thuận với PA - Press Association (trước đây gọi là Hiệp hội Báo chí) để các phóng viên ảnh của họ chụp bằng máy ảnh và ống kính Sony.

Theo Wikipedia: "PA truyền tải liên tục các nội dung tin bài thông qua dịch vụ cung cấp tin tức quốc gia, bao gồm cả văn bản, hình ảnh, video và dữ liệu tới các phòng biên tập tin tức trên toàn quốc. Những thông tin này đa dạng từ tin thể thao quốc tế, giải trí, du lịch đến lịch phát sóng truyền hình và các hình ảnh lưu trữ. Ví dụ, kho hình ảnh của Press Association có số lượng là hơn 12 triệu trên trực tuyến và khoảng 10 triệu ở bộ phận văn thư lưu trữ trong suốt 150 năm qua."

PA được thành lập cách đây 153 năm, trở lại năm 1868. Công ty mẹ của nó là PA Media Group Limited, một công ty tư nhân thuộc sở hữu của 26 cổ đông chủ yếu là các tờ báo có trụ sở tại Vương quốc Anh (bao gồm cả Daily Mail).

Là một phần của quan hệ đối tác mới với Sony, PA sẽ chuyển hơn 90 nhiếp ảnh gia và nhà báo video của mình sang máy ảnh không gương lật Alpha full-frame và máy ảnh cinema của Sony.

Các ống kính mà phóng viên ảnh PA sẽ chụp bao gồm FE 24-70mm f/2.8GM, FE 70-200mm f/2.8 GM OSS, FE 135mm f/1.8GM và FE 400mm f/ 2.8GM OSS. 

 

 

“Với những phát triển về chất lượng của công nghệ video và ảnh tĩnh, đặc biệt là sự ra đời của chế độ màn trập im lặng full frame và chụp từ xa của Sony, điều đó có nghĩa là các nhà báo và nhiếp ảnh gia đã có thể thích nghi và chụp trong những tình huống không thể xảy ra trước đây,” Sony cho biết trong một thông cáo báo chí, “chẳng hạn như im lặng trong khi phát sóng - một yêu cầu quan trọng đối với các cam kết chính thức, gần đây nhất là Sony Alpha 9 II đã được sử dụng”.

PA cũng xem xét các tính năng chụp ảnh từ xa của Sony để nhanh chóng gửi ảnh đến newswire khi đưa ra quyết định chuyển đổi.

Sony cũng cho biết họ sẽ giúp các phóng viên ảnh của PA thiết lập thiết bị mới, cũng như thực hiện thường xuyên đào tạo các nhiếp ảnh gia khi thiết bị thay đổi và cải tiến.

Ảnh chụp màn hình


“Chúng tôi vô cùng vinh dự được thông báo về sự hợp tác này với PA Media, cơ quan báo chí lớn nhất ở Vương quốc Anh và Ireland,” Giám đốc Kinh doanh Sony Europe Pro Yasuo Baba cho biết.

“Chúng tôi tự hào được làm việc cùng với các nhiếp ảnh gia để mang đến những tác phẩm nhiếp ảnh tốt nhất, quay phim tin tức và thể thao cho khách hàng của họ."

“Sự hợp tác và mối quan hệ đang diễn ra sẽ không chỉ giúp chúng tôi phát triển hệ thống máy ảnh của mình hơn nữa mà còn cho phép chúng tôi phục vụ tốt hơn các nhiếp ảnh gia và nhà báo video chuyên nghiệp trong tương lai, mang đến cho họ cơ hội chụp, truyền và cung cấp hình ảnh theo những cách chưa từng có trước đây.”

“Màn trập im lặng, ống kính và cảm biến tuyệt vời của Sony, cùng với mối quan hệ mà chúng tôi đã xây dựng với họ trong vài năm qua đã khiến việc chuyển đổi trở thành một lựa chọn dễ dàng”, Biên tập viên ảnh của PA Group Martin Keene cho biết.

“Việc có cả ảnh chụp và máy quay video từ cùng một nhà sản xuất sẽ đơn giản hóa quy trình làm việc và cân bằng màu sắc trên cả hai thể loại.

“Đó là một khoản đầu tư lớn, nhưng cơ hội để tất cả nhóm của chúng tôi sử dụng cùng một bộ dụng cụ mới, hiện đại vừa hiếm vừa thực sự đáng giá, đồng thời sẽ tạo ra sự khác biệt cho chất lượng của những bức ảnh mà khách hàng nhìn thấy. ”

Image credit: Ảnh tiêu đề được cấp phép từ Depositphotos

Theo PA/Sony/Petapixel

Related Articles