Samsung Galaxy S7: mobile đầu tiên ứng dụng công nghệ tự động lấy nét Dual Pixel trên máy DSLR

Mới đây, Samsung đã thông báo triển khai công nghệ Dual Pixel hoàn toàn mới vào phiên bản Galaxy S7 & S7 Edge, công nghệ tự động lấy nét này được ứng dụng trên dòng camera chuyên nghiệp DSLR để chiều lòng phần lớn khách hàng yêu thích chụp ảnh & luôn đặt tính tiện dụng lên hàng đầu. Có thể nói, đây là bước đột phá trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động, lần đầu tiên kỹ thuật trên DSLR xuất hiện trên smartphone.

Bài liên quan:
Samsung phủ nhận tin bán công nghệ full-frame mirrorless cho Nikon
Thống kê Flickr 2015, nhiếp ảnh điện thoại "vượt mặt" DSLR (Canon, Nikon)
ZEISS sắp tung loạt lens T* dành riêng cho di động

Chụp ảnh trên smartphone đang ngày càng được người dùng ưa chuộng, các hãng điện tử nổi tiếng thế giới như Samsung cũng không ngần ngại chạy theo xu hướng này. Hôm nay (24/2), Samsung mới hé lộ một kế hoạch lớn về việc ra mắt ứng dụng trong công nghệ chụp ảnh hoàn toàn mới Dual Pixel thường ứng dụng trên dòng máy chuyên DSLR vào model smartphone của hãng.


Đây hứa hẹn sẽ là một trong những tính năng hữu ích & thú vị đối với người dùng yêu thích chụp ảnh. Trong phần lõi của các module camera mới sẽ là cảm biến Sony IMX260 1/2.5" cho số lượng pixel lớn hơn ở camera S6 (1,44 microns) và khẩu độ rộng hơn f/1.7. Do vậy, S7 sẽ được tăng lên 95% tổng số lượng thu nhận ánh sáng so với S6. Dưới đây là video so sánh tốc độ tự động lấy nét của hai phiên bản S6 và S7:

Thay vì phương pháp định vị vài điểm ảnh trên cảm biến - ít hơn 5% tổng số - cho phase detection AF như hệ thống AF truyền thống thường làm, Samsung sử dụng nhận dạng 100% số lượng điểm ảnh để lấy nét. Điều này cho phép cảm biến làm được cả hai việc một cách nhanh chóng và chính xác để khóa vào đối tượng mà không phải định vị điểm lấy nét khi chủ thể đang đứng trong khung.


Như vậy, sắp tới người dùng sẽ được sử dụng smartphone Samsung với công nghệ tự động lấy nét được công bố là nhanh như tốc độ ánh sáng trong loạt điện thoại Samsung Galaxy S7 sắp ra mắt, đây có thể là "át chủ bài" tạo nên lợi thế của Samsung so với hầu hết smartphone các hãng khác. Dưới đây là video so sánh về tốc độ lấy nét tự động S6 và S7:

Bạn cũng có thể tìm thấy một gallery các bức ảnh mẫu của Samsung Galaxy S7 trên trang web của Samsung. Galaxy S7 và S7 Edge sẽ ra mắt vào tháng Ba năm 2016 với giá bán lẻ đề xuất $669 và $779.

Theo petapixel

 

Related Articles