Canon đang thu hồi một loạt máy ảnh EOS R10

Tại Nhật Bản, Canon đang thu hồi một loạt máy ảnh EOS R10 mới xuất xưởng – cùng với ống kính EF 50mm f/1.2L nổi tiếng một thời của hãng. 

Canon EOS R10 (Image credit: Canon)


Canon Nhật Bản đã đăng một thông báo dành cho khách hàng về các vấn đề xảy ra với một số lô máy ảnh không gương lật mới của hãng, EOS R10, và ống kính DSLR 16 năm tuổi, EF 50mm f/1.2L. Thông tin cảnh báo về sự cố với đèn flash của máy ảnh và vấn đề khi chụp trong môi trường có nhiệt độ cao với ống kính. 

Canon EOS R10 được ra mắt vào năm 2022, kết hợp bộ tính năng tuyệt vời với mức giá $980 (chỉ body) khi ra mắt. Lời khuyên dành cho khách hàng của Canon Nhật Bản chỉ rõ rằng "Một phần nhỏ của sản phẩm này tạo ra tiếng ồn lớn (âm thanh 'bachi') khi đèn nhấp nháy tích hợp kích hoạt."

Vị trí số sê-ri trên Canon EOS R10: 

Nơi tìm phần liên quan của số sê-ri trên EOS R10 (Image credit: Canon)


Bạn có thể kiểm tra xem máy ảnh của mình có bị ảnh hưởng hay không bằng cách nhập toàn bộ số sê-ri vào trang web của Canon, như được giải thích trên trang thông báo của Canon EOS R10. Chỉ những máy ảnh có số 01, 02, 03 ở đầu sê-ri mới bị ảnh hưởng.


Vì thông báo chỉ được công bố bởi Canon Nhật Bản, nên chúng tôi có thể giả định rằng các máy ảnh bị ảnh hưởng không được bán ở nơi khác – dù sao bạn vẫn nên để ý!


Minh họa vị trí đọc số sê-ri trên ống kính Canon EF 50mm f/1.2L USM (Image credit: Canon)


Đối với ống kính được đề cập, đó là Canon EF 50mm f/1.2L USM. Ống kính này đã xuất hiện từ năm 2007, và là một trong những ống kính được yêu thích nhất của Canon, đã có sẵn trong nhiều túi đồ nghề.

Vậy tại sao vấn đề bây giờ, sau ngần ấy năm? Những mẫu bị ảnh hưởng chỉ là những mẫu được sản xuất vào năm 2022.

Theo lời khuyên, vấn đề là do phơi sáng khi chụp trong môi trường có nhiệt độ cao. Nó có thể có sự thay đổi về độ sáng hoặc có thể chỉ đưa ra mã lỗi "Err01".

 

 

Bạn có thể xem toàn bộ lời khuyên trên trang thông báo về ống kính EF 50mm f/1.2L USM của Canon. Một lần nữa, bạn có thể kiểm tra số sê-ri để xem ống kính của mình có bị ảnh hưởng hay không; chỉ những ống kính có bốn chữ số đầu tiên là "1840", "1940", "2040", "2140" và "2240" là nằm trong danh sách cần được thu hồi.

Xin nhấn mạnh, thông báo chỉ được đưa ra ở Nhật Bản, vì vậy nếu bạn không sống tại Nhật thì hãy bình tĩnh cho đến khi Canon thông báo cho khách hàng về vấn đề này ở các lãnh thổ khác, có thể thông tin này cho thấy chỉ các lô hàng bán ở Nhật Bản mới bị ảnh hưởng.

Theo DCW

Related Articles