Khả năng zoom 125x của Nikon Coolpix P1000 thật tuyệt vời

Điều này thật điên rồ: zoom 125x (tức là 24-3000mm!) của Nikon Coolpix P1000 có khả năng siêu zoom mà có lẽ bạn phải được chứng kiến mới tin được!

 

Nikon P1000


Tôi vẫn nhớ lần đầu tiên sử dụng Nikon Coolpix P1000, tôi ngồi bên ngoài một quán cà phê ở Cologne sau Photokina cuối cùng. Đồng nghiệp của tôi, Ben Andrews, được giao nhiệm vụ review sản phẩm này, và đã 'anh dũng hy sinh' không gian hành lý xách tay quý giá của mình để mang theo chiếc máy ảnh có kích thước hài hước này đến Đức.


"Hãy nhìn mặt trăng kìa," anh ấy nói, khiến tôi nhìn lên bầu trời. "Không," anh ấy nhắc lại, "hãy nhìn mặt trăng trên này." Nó giống như anh ấy đã gắn máy ảnh vào kính viễn vọng – ngay cả dưới ánh sáng ban ngày, nhìn chi tiết hoàn toàn mê hoặc.

Tất nhiên, chúng không phải là hình ảnh chất lượng chuẩn mực. Xét cho cùng, P1000 sử dụng cảm biến 1/2.3 inch với độ phân giải 16 MP– và với độ nhạy cao nhất ở ISO6400, chúng ta khó có thể nói về Nikon Z9 về mặt hiệu suất.

 

Xem phạm vi thu phóng đáng kinh ngạc…

 



Nikon Coolpix P1000 ở 24mm - Xem ảnh kích thước lớn siêu zoom

 

  

Nikon Coolpix P1000, ống kính được phóng to tương đương 80mm (Image credit: Future) - Xem ảnh kích thước lớn siêu zoom

 

Nikon Coolpix P1000, ống kính zoom tương đương 500mm (Image credit: Ben Andrews/Digital Camera World) - Xem ảnh kích thước lớn siêu zoom

 

 

Nikon Coolpix P1000, ống kính zoom tối đa, tương đương 3000mm vẫn nét từng chi tiết (Image credit: Ben Andrews/Digital Camera World) - Xem ảnh kích thước lớn siêu zoom


Hãy nhìn vào những hình ảnh ở trên, hãy nhìn vào phạm vi thu phóng cực kỳ hài hước – ĐÓ chính là cái khác biệt của P1000. Tính năng thu phóng cho phép bạn đi từ chế độ xem toàn cảnh thành phố đến chi tiết cận cảnh của tu viện cách đó nửa dặm (800m).

Bạn có biết đôi khi bạn phóng to trên điện thoại của mình, thậm chí chỉ 2 lần và chất lượng thì tệ như thế nào không? Ngay cả khả năng thu phóng ấn tượng trên điện thoại có camera tốt nhất như Samsung Galaxy S23 Ultra cũng nhạt nhòa so với cả phạm vi tiếp cận và chất lượng so với sản phẩm Nikon này.

Trong một thế giới mà chúng ta bị ấn tượng bởi nhiều thông số kỹ thuật thông thường hơn – megapixel, dynamic range, tốc độ chụp liên tục, ổn định hình ảnh – chúng ta quên rằng điều đáng quan tâm nữa trên bất kỳ máy ảnh nào là khả năng rút ngắn khoảng cách vật lý cực hữu hiệu.

Nhiều người có thể coi thường những chiếc máy ảnh như Nikon P1000, nhưng nó được nhắm mục tiêu vào những người dùng rất khác nhau – các bậc cha mẹ muốn chụp ảnh các trận bóng đá của con mình, những người thích chụp ảnh chim chóc, muốn xác định động vật từ khoảng cách rất xa, những người chụp ảnh mục đích chung chỉ muốn một máy ảnh với phạm vi tiếp cận xa nhất có thể.

Và đó là lúc các máy ảnh cầu nối như P1000 phát huy tác dụng của chúng. Chiếc camera này có thể không mang lại cho bạn nhiều giải thưởng ảnh, nhưng chúng sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh với khả năng chụp xa mà không máy ảnh nào khác có thể làm được.

Bài chia sẻ: James Artaius

Theo DCW


Related Articles