Doanh nghiệp sản xuất film chính của Kodak lại được rao bán

Kodak Alaris - đáng chú ý là một thương hiệu khác với Eastman Kodak có lẽ nổi tiếng hơn - sẽ được bán bởi chủ sở hữu của nó, Quỹ Bảo vệ Hưu trí của Anh (PPF).

 

Kodak Alaris, một công ty con của công ty Eastman Kodak ban đầu (được biết đến phổ biến hơn với tên đơn giản là Kodak), tập trung vào thiết bị - think film, giấy ảnh và in ấn và được tách ra thành một doanh nghiệp mới từ thương hiệu Kodak lớn hơn khi công ty nộp đơn xin phá sản vào năm 2012. Kodak nợ Kế hoạch Hưu trí Kodak của Vương quốc Anh 2,8 tỷ USD vào thời điểm đó.

PPF đã tham gia vào các khoản thanh toán cho người về hưu của KPP từ năm 2013 và sở hữu Kodak Alaris từ năm 2020, như Sky News lưu ý.

Kodak Alaris có thể được biết đến nhiều nhất với thương hiệu Kodak Moments vận hành dịch vụ in ảnh trực tuyến và cũng có thể được truy cập thông qua các ki-ốt có thể tìm thấy trong các cửa hàng bán lẻ trên khắp Hoa Kỳ. Trong khi Eastman Kodak là nhà sản xuất phim mang nhãn hiệu Kodak, nó được chuyển giao cho Kodak Alaris, công ty sở hữu độc quyền bán phim tĩnh cho người tiêu dùng.


Trong khi Kodak Alaris trông có vẻ lạc quan vào năm 2013, ngay sau khi bị tách ra, các dấu hiệu rắc rối đã xuất hiện được một thời gian. Vào năm 2016, Kodak Alaris đã đóng cửa 1 trong 5 nhà máy sản xuất chính của mình, mặc dù họ vẫn duy trì cam kết đáp ứng các đơn đặt hàng bất chấp các vấn đề.

 

 

Theo Sky News, nơi đưa tin nóng hổi về việc bán Kodak Alaris, việc định giá thương hiệu spin-off hoặc thời điểm chính xác việc bán có thể diễn ra vẫn chưa được biết và người phát ngôn của PPF đã từ chối bình luận. Tuy nhiên, trang tin của Anh lưu ý rằng Kodak Alaris đã thấy doanh thu tăng 29%, điều này có thể là do sự phục hồi sau Covid-19.

Điều đó có thể giúp ích trong “các cuộc đàm phán với các ngân hàng” Các báo cáo của Sky News đang diễn ra với PPF liên quan đến cuộc đấu giá Kodak Alaris. Điều đó đặc biệt đúng khi công ty báo lỗ vào năm 2021 và 2022, theo Inside Imaging.

Không rõ điều này có ý nghĩa gì đối với phim và thiết bị mà Kodak Alaris tiếp tục sản xuất. Đáng chú ý, Kodak Alaris đã phát triển một phiên bản mới của bộ phim Kodak Ektachrone nổi tiếng, được sử dụng trong mùa thứ hai của HBO's Euphoria. Bất chấp những cột mốc quan trọng đó, tương lai của Kodak Alaris vẫn thay đổi liên tục.

Image credit: Depositphotos.

Theo Petapixel


Related Articles