Tạp chí nổi tiếng TIME chọn máy ảnh Canon và Sony là ‘Phát minh tốt nhất năm 2023’

Tạp chí TIME của Mỹ đã công bố 200 phát minh tốt nhất năm 2023 và xướng tên ba chiếc máy ảnh nổi bật với vai trò tiên phong trong phân khúc điện tử tiêu dùng.

Bên cạnh các sản phẩm như tivi LG Signature OLED M 97 inch, điện thoại thông minh Samsung Galaxy Z Flip5 và Intel Thunderbolt 5, TIME đã công nhận cặp máy ảnh Sony full-frame Sony a7R Vcinema Sony FX3 và Canon MS 500 chính là những ‘Phát minh tốt nhất năm 2023’.

Máy ảnh thứ ba trong danh sách rõ ràng là ít hướng tới người tiêu dùng hơn - Canon MS-500, camera ống kính rời có độ nhạy cực cao đầu tiên trên thế giới có cảm biến hình ảnh SPAD. Canon cũng lọt vào danh sách những phát minh xuất sắc nhất của TIME vào năm ngoái với ống kính Canon RF 5.2mm f/2.8 L Dual Fisheye độc đáo được thiết kế để tạo nội dung thực tế ảo (VR).

 

Sony a7R V | Credit: Sony


Trong phần giải thích cho ba lựa chọn máy ảnh của mình, TIME khen ngợi a7R V vì hệ thống lấy nét tự động được hỗ trợ bởi AI. Sony a7R V trang bị bộ xử lý AI chuyên dụng, giúp máy ảnh xác định và theo dõi nhiều đối tượng chuyển động một cách nhanh chóng và chính xác.

 

Sony FX3 | Credit: Sony


Đối với Sony FX3, TIME nhấn mạnh rằng chiếc máy ảnh này đã giúp việc làm phim trở nên hợp lý và dễ tiếp cận hơn. Nổi tiếng là FX3 được nhà làm phim từng đoạt giải thưởng Gareth Edwards (Rogue One: A Star Wars Story) sử dụng rất nhiều trong bộ phim sử thi khoa học viễn tưởng mới của ông, The Creator. Trang PetaPixel gần đây đã trò chuyện với giám sát hiệu ứng hình ảnh của bộ phim bom tấn, Jay Cooper, người đã nói về việc Edwards sử dụng FX3 vì nó nhỏ gọn, nhẹ và rất tốt trong điều kiện ánh sáng yếu.

Làm tròn các lựa chọn về máy ảnh là Canon MS-500, được TIME gọi là “Chiếc máy ảnh mạnh mẽ nhất”. PetaPixel giải thích rằng camera 3,2 megapixel có thể nhìn thấy các đối tượng ở cách xa vài dặm, ngay cả vào ban đêm. Cảm biến SPAD cực kỳ nhạy và không giống như cảm biến hình ảnh CMOS truyền thống, cảm biến SPAD đo từng hạt ánh sáng chạm tới từng pixel của cảm biến.

 

 

Canon MS-500 | Credit: Canon


“Cảm biến SPAD sử dụng công nghệ được gọi là ‘photon counting', đếm các hạt ánh sáng (photon) đi vào một pixel. Khi các photon tới được chuyển đổi thành điện tích, chúng được khuếch đại khoảng một triệu lần và được trích xuất dưới dạng tín hiệu số, có thể giúp phát hiện ngay cả lượng ánh sáng nhỏ,”  Canon giải thích vào hồi tháng 8.

Quý độc giả có thể xem danh sách đầy đủ 200 phát minh tốt nhất năm 2023 của TIME trên trang web của tạp chí uy tín này.

Theo Petapixel

Related Articles