Instagram thêm tính năng Live Video và tự xóa tin nhắn giống Snapchat

Instagram đang hướng theo xu hướng người tiêu dùng với hai tính năng bổ sung mà nhiều hãng lớn mới tung ra: Live Video và ảnh tự biến mất theo phong cách Snapchat, sau đợt công ty Snapchat mới tạo tiếng vang trong thời gian gần đây với sản phẩm kính râm gắn camera được hưởng ứng tích cực từ người dùng và người nổi tiếng.

Bài liên quan:
Nhà đồng sáng lập Instagram, Kevin Systrom, lọt vào danh sách tỷ phú toàn cầu trên Forbes
Instagram update tính năng "pinch to zoom" để phóng to ảnh và video
Snapchat ra mắt Spectacles - kính râm tích hợp camera
Instagram bổ sung các tính năng mới cho mục Stories
Instagram trên Windows 10 đã cho phép bạn tải ảnh lên từ PC

Trong bản cập nhật mới lần này là tính năng ảnh tự biến mất với Instagram Direct và có thể phát trực tuyến với Instagram Stories. Loạt tính năng mới tương tự này đang được hưởng ứng tích cực của người dùng là Periscope và Facebook Live Video, do vậy việc phát triển trên Instagram cũng là điều dễ hiểu.

Live video được bổ sung vào mục “Stories”. Khi bạn chọn thêm ảnh hoặc video vào dòng thời gian của mình trên Instagram thì cũng có thể chọn phát trực tiếp. Các follower sẽ nhận được thông báo rằng bạn đang phát trực tiếp, đồng thời là trên dòng thời gian của bạn sẽ xuất hiện một biểu tượng “Live” và các follower cũng có thể bình luận trực tiếp hoặc “thích” video này. Không chỉ vậy, Instagram cũng đang bổ sung tính năng trực tuyến vào mảng tìm kiếm để những người không theo dõi bạn cũng có thể xem video nếu họ quan tâm.


Giờ tính năng Live Video không còn là tin đồn nữa mà Instagram đã chính thức giới thiệu tính năng mới này sẽ thuộc phần Stories.

Mỗi khi tạo một “Story”, người dùng sẽ có thêm tùy chọn “Live” bên cạnh chế độ Normal và Boomerang. Ngay sau đó, người theo dõi bạn sẽ nhận được ngay thông báo khi Live Video bắt đầu. Cũng giống như trên Facebook, người dùng còn có thể thêm comment lên đầu để người xem có thể nhìn thấy, còn nếu không thích thì có thể tắt không cho phép người khác bình luận trong Live Video của mình.

Có điểm khác với Facebook là trên Instagram thì thời gian tối đa cho một Live Story là 1 tiếng và video sau khi kết thúc Live sẽ không tự động lưu trên trang cá nhân. Hơn nữa, Instagram còn thêm tính năng Top Live để sắp xếp theo thứ tự “hot” nhất trong danh sách following.

Tính năng tự xóa ở giao diện chính và phần chụp ảnh của Instagram được thêm vào một nút đặt trên góc phải màn hình, cũng tương tự như Instagram Direct. Tuy nhiên, điểm khác biệt ở chỗ là khi bạn gửi tin nhắn (Direct, có thể là văn bản, ảnh, video) tới một người hay một nhóm người (điều kiện phải là follower của bạn), sau khi người đó hay các thành viên trong group đều đã đọc thì tin nhắn đó sẽ tự động biến mất, hoàn toàn giống như trên Snapchat.

Tính năng tự động xóa tin nhắn đã được tung ra, còn "Live Video" theo kế hoạch sẽ xuất hiện trong thời gian chưa đầy một tháng nữa. Việc này sẽ đưa Facebook tiếp tục tham gia vào cạnh tranh trực tiếp với Snap Inc.

Theo Engadget/Recode

Related Articles