Instagram sẽ làm mờ những hình ảnh có "tính chất nhạy cảm”

Thực hiện lời hứa đã đưa ra từ năm ngoái về việc “tạo môi trường an toàn hơn cho người sử dụng”, trong một thông báo mới đây đăng trên blog của mình, Instagram tuyên bố sẽ tiến hành làm mờ các tấm hình được xác định là nhạy cảm. Theo tin từ trang Engadget, bản update sẽ hiển thị một số bộ lọc hình ảnh hoặc trong hồ sơ người dùng sẽ có những tấm hình được đánh dấu nhạy cảm. Cũng theo Instagram chia sẻ, hình bị làm mờ cũng có thể là những tấm hình bị những người dùng khác báo cáo và sau khi được Instagram xác thực.

Bài liên quan:
Instagram tung bản chính thức cho phép đăng nhập vào nhiều tài khoản
Instagram update tính năng "pinch to zoom" để phóng to ảnh và video
Instagram bổ sung các tính năng mới cho mục Stories
Instagram thêm tính năng Live Video và tự xóa tin nhắn giống Snapchat

  

Điểm bổ sung hữu ích là bạn vẫn có thể chạm vào màn hình để xem hình chi tiết. Không chỉ vậy, Instagram có khả năng sẽ triển khai thêm cách tắt tính năng mới cho những người thực sự không quan tâm.

Ngoài ra, tất cả người dùng cũng có thể kích hoạt cả tính năng xác thực hai yếu tố vốn bị hạn chế trước đây. Khi tính năng này được mở, người dùng sẽ nhận được một đoạn mã gửi tới điện thoại bằng tin nhắn văn bản mỗi khi login. Quan trọng là bạn cần đảm bảo số điện thoại đăng ký với tài khoản Instagram là số mobile bạn đang sử dụng.

Hiệu ứng gây mờ hình ảnh chỉ có tác dụng trên trang chủ của mỗi account và được kèm theo một dòng thông báo: "Ảnh này chứa nội dung nhạy cảm. Nó có thể gây xúc phạm hoặc khiến bạn khó chịu".Tuy nhiên, khi người sử dụng nhấn vào ảnh thì vẫn có thể xem như bình thường.

 

Việc đưa ảnh khỏa thân lên thì dĩ nhiên không được phép xuất hiện. Tuy nhiên, quy định mới đưa ra cũng không quá khắt khe vì bạn vẫn có thể “lách luật” nếu đó là bức ảnh nghệ thuật. Điểm cần lưu ý là nếu Instagram nhận được nhiều tố cáo từ người dùng khác thì những bức ảnh đó sẽ được nằm trong dánh sách nhạy cảm và bị chặn theo mặc định.

Chia sẻ trên blog, Instagram cũng nêu rõ: “Nếu những bài đăng của bạn không vi phạm các quy tắc của chúng tôi (theo bạn nghĩ), nhưng lại có người dùng tố cáo hình ảnh của bạn thì nhóm chúng tôi sẽ phải đánh giá lại về độ nhạy cảm của bức ảnh được gửi, có thể một màn hình mờ trên ảnh và video sẽ được đặt vào đó. Muốn mở rộng nội dung bên trong hình post, bạn có thể click vào để xem”.

Theo Slashgear/Instagramblog

Related Articles