[Video] Buổi phỏng vấn không nên bỏ lỡ với nhiếp ảnh gia huyền thoại Steve McCurry

Steve McCurry là một trong những nhiếp ảnh gia nổi tiếng nhất mọi thời đại - biểu tượng nhiếp ảnh đường phố, du lịch và tài liệu đương đại. Video "Hành Trình Nhiếp Ảnh" phỏng vấn ông bởi tạp chí Vogue sẽ giúp bạn tìm ra nhiều chia sẻ giá trị về góc nhìn & quan điểm khai thác nghệ thuật của huyền thoại sống này.

 

https://youtu.be/XwPGsiPaQ8c

 >> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

 .............................................

 

Video được thực hiện bởi Alessia Glaviano thuộc tạp chí Vogue vào năm 2012. Dù đã khá lâu rồi nhưng bạn sẽ thấy buổi nói chuyện vẫn rất giá trị khi nghe Steve nói về trải nghiệm, quan điểm, góc nhìn và cách khai thác nghệ thuật nhiếp ảnh có 1-0-2 của ông. Khi Alessia Glaviano hỏi ông làm thế nào để nhìn nhận thấy đây là một bức ảnh đẹp, Steve trả lời:

"Một bức ảnh đẹp là bức ảnh ở lại với bạn, bức ảnh mà bạn không thể quên, Nó giúp bạn học hỏi, soi sáng điều gì đó về cuộc sống và thay đổi bạn theo một cách nào đó cho dù nhỏ." 

Tôi tin rằng lý do thành công của ông ấy là nhờ tính thẩm mỹ trong các bức ảnh của mình, thông điệp mà chúng mang lại, việc này đặc biệt dễ hiểu, dễ hiểu và đầy màu sắc, ngay cả khi đối tượng mà ông xử lý là một thứ hoàn toàn khác.

McCurry, một nhiếp ảnh gia người Mỹ sinh năm 1950, đã giành được tất cả các giải thưởng quốc tế danh giá nhất như Huy chương vàng Robert Capa, Giải thưởng Nhiếp ảnh gia Báo chí Quốc gia, và bốn lần được trao giải Ảnh báo chí thế giới thời đầu.

Ông là thành viên của Magnum từ năm 1986 và bạn có thể nhận ra vô số trang bìa trên các tạp chí danh tiếng nhất đều là ảnh của ông, đã có vô số cuộc triển lãm tôn vinh nhân cách của ông ở khắp mọi nơi trên thế giới, và nhiếp ảnh gia này cũng đã xuất bản vô số sách chuyên khảo về nhiếp ảnh.

 

"Cô gái Afghanistan" - Steve McCurry lên trang bìa tạp chí National Geographic - 90 bức ảnh đẹp nhất.

 

 

Ngay cả những người mua giàu nhất cũng nhận ra tiếng tăm của McCurry, do đó họ quyết định lấy ảnh của ông trong ấn bản của bộ lịch nổi tiếng nhất thế giới, lịch Pirelli, thường chỉ dành cho những nhiếp ảnh gia thời trang quyến rũ nhất hành tinh.

McCurry đã có một sự nghiệp dài gần bốn mươi năm cho đến nay, ông đã đề cập đến nhiều cuộc xung đột quốc tế, chẳng hạn như ở Afghanistan, Nam Tư, Campuchia, Bayreuth, Iran-Iraq và Chiến tranh vùng Vịnh; tuy nhiên, các phóng sự của ông đặc biệt đề cập đến cuộc sống hàng ngày và những khuôn mặt mà ông gặp ở các lục địa khác nhau - nơi mà bản thân đã đi qua.  

 

 

 

Ý kiến ​​của ôngvề “phong cách” trong chụp ảnh tài liệu là gì?

“Tôi không bao giờ cố gắng làm đẹp hay lãng mạn hóa, điều quan trọng là kể câu chuyện theo cách tốt nhất có thể và tất cả chúng ta đều có cá tính và phong cách riêng, mỗi cá nhân là duy nhất”.

Bạn phải trung thực trong báo cáo của mình, điều quan trọng duy nhất là trình bày sự kiện theo cách đơn giản và trực tiếp nhất, tôi nghĩ nếu văn phong cản trở cách kể câu chuyện thì đó là một vấn đề”. 

Hình ảnh của McCurry được định hướng, dễ tiếp cận và dễ hiểu, và có thể đây cũng là một trong những đặc điểm khiến ông trở nên nổi tiếng đối với công chúng.

"Tôi sử dụng Nikon và Hasselblad, tùy thuộc vào tình huống hoặc tâm trạng của tôi" - nhiếp ảnh gia chia sẻ.

 

Chiang-Mai, Thái Lan, tháng Một, 2011 (Ảnh: McCurry)

 

 

Woman in Chand Baori Stepwell, Abhaneri, Ấn Độ, 2016

Steve McCurry đã chuyển sang nhiếp ảnh kỹ thuật số cách đây 5 năm (tính theo thời điểm phỏng vấn): "Tôi nghĩ kỹ thuật số là một lợi thế lớn, lợi ích, bởi vì bạn có thể đánh giá bố cục, ánh sáng, hình dạng, mọi thứ và sau đó bạn có thể điều chỉnh, vào cuối ngày, bạn có thể chỉnh sửa và đánh giá bức ảnh, và hơn thế nữa. Tôi nghĩ bây giờ tôi tạo ra những bức ảnh đẹp, chất lượng hơn với kỹ thuật số so với hồi từng làm với phim , bởi với kỹ thuật số, bạn có thể chụp ở chế độ manual dù ánh sáng cực thấp”. 

Theo Vogue.it/121clicks

>> Video nên tham khảo >>

  >> Thủ thuật dịch phụ đề tiếng Việt cho mọi video trên Youtube

...........................................

 

 

............................................

 

 

 

...............................................

 

 

.................................................

 

 


 

 

Related Articles