Fujifilm tăng giá film lên tới 60% từ tháng 4 năm 2022

Fujifilm đã thông báo cho các đại lý ở Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tăng giá một số mặt hàng nhiếp ảnh của hãng. Cụ thể, giá bán film cuộn của công ty sẽ tăng tới 60% kể từ tháng 4 và một số sản phẩm hóa chất.

 


Nhà bán lẻ và phát triển film ở Nhật Bản Print Koubou đã đăng một ghi chú trên Twitter rằng họ nhận được tin như nguồn tin DCLife đã phát hiện.

Gần đây, một số thương hiệu máy ảnh hàng đầu đã đưa ra thông báo tương tự, có cả Canon và Nikon, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi Fujifilm thực hiện kế hoạch tăng giá.

Hiện tại, có vẻ như những mẫu máy ảnh và ống kính Fujifilm tốt nhất sẽ không bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, giấy, film, máy ảnh Instax và hóa chất xử lý ảnh sẽ tăng giá trong suốt năm 2022.

Dù sao thì đó vẫn là tin "nhẹ nhàng" nếu bạn đang muốn mua Fujifilm X-T4 hoặc thậm chí là Fujifilm GFX 100S bất cứ lúc nào.

 


Thông báo, dường như không được công bố trực tuyến, có tiêu đề “Thông tin về việc sửa đổi một phần giá cho các sản phẩm của Fujifilm.” Tạm dịch từ tiếng Nhật:

 

"Fujifilm xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các bạn. Chúng tôi đã nỗ lực giảm thiểu chi phí bằng cách nâng cao hiệu quả sản xuất và giảm chi phí trước sự sụt giảm liên tục nhu cầu về film ảnh, giấy ảnh và các sản phẩm in. Tuy nhiên, do giá nguyên liệu và vật liệu thô ở Corona tăng cao, và phí vận chuyển cũng tăng cao, chỉ bằng nỗ lực của công ty đã trở nên khó xoay chuyển vô cùng. Chúng tôi chân thành xin lỗi vì sự bất tiện này nhưng cảm ơn sự kiên nhẫn của các bạn. Chúng tôi mong muốn được tiếp tục bảo trợ các sản phẩm của Fujifilm.


Tăng giá trên nhiều loại sản phẩm


Thông báo liệt kê một loạt các sản phẩm được tăng giá với số lượng khác nhau. Bắt đầu từ tháng 4, film ảnh dự kiến tăng từ 20% đến 60%. Trong tháng 5, các sản phẩm bổ sung sắp tăng giá. Giấy ảnh tăng 10% đến 20%, hóa chất xử lý ảnh màu tăng khoảng 10%, giấy in phun sẽ tăng từ 12% đến 22% và film Instax Mini 11 sẽ tăng khoảng 15%.

Trong tháng 6, các sản phẩm Prolab của Fujifilm sẽ tăng giá từ 8% đến 94%.

 

 

Trong dòng tweet có hình ảnh ghi chú, Print Koubou nói rằng họ sẽ buộc phải tăng phí xử lý phim, giấy ảnh, hóa chất, giấy in phun và các sản phẩm và dịch vụ tương tự khác.

“Chúng tôi khuyên bạn nên mua film trong kho tại các cửa hàng máy ảnh và cửa hàng ảnh càng sớm càng tốt,” 

Có thể những đợt tăng giá này sẽ chỉ ảnh hưởng đến Nhật Bản, nhưng do Fujifilm dẫn chứng các vấn đề về chuỗi cung ứng và chi phí nguyên vật liệu, rất có thể việc tăng giá cũng sẽ ảnh hưởng đến thị trường toàn cầu.

Chuyên trang PetaPixel đã liên hệ với Fujifilm để đưa ra bình luận, nhưng công ty đã không trả lời trước khi công bố.


Hoạt động kinh doanh đang chuyển mình của Fujifilm


Mặc dù Fujifilm khẳng định sản phẩm film vẫn là một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của mình, nhưng ban lãnh đạo của công ty đã cho thấy rằng họ đang đánh giá cao bộ phận y tế đang phát triển của công ty và chuyển hướng mạnh mẽ sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe vào năm 2021.

Công ty đã đóng cửa nhà máy thiết bị ảnh Greenwood, Nam Carolina vào tháng 7 năm 2021 và tám ngày sau đó, CEO mới của hãng cho biết họ sẽ chuyển hướng mở rộng lĩnh vực ra ngoài ngành công nghiệp máy ảnh và tuyên bố rằng chăm sóc sức khỏe, vật liệu bán dẫn sẽ là động lực thu nhập trong tương lai của họ. Tuy nhiên, Fujifilm khẳng định họ sẽ không ngừng hỗ trợ ngành máy ảnh, cũng như sẽ không bán hay thu nhỏ phạm vi hoạt động của mình.

Fujifilm đã mở rộng dấu ấn của công ty tại Greenwood vào năm 2019, nhưng đại dịch Coronavirus có thể đã buộc công ty phải sắp xếp lại các nỗ lực để duy trì và phát triển.

Image credit: Ảnh tiêu đề được cấp phép qua Depositphotos.

Theo DCW/Petapixel


10 máy ảnh bán chạy nhất ở Nhật Bản năm 2021: không full frame, không DSLR, không Nikon!

11 mẫu camera nổi bật trong năm 2020 được bình chọn cao trên DigitalCameraWorld

 

.....................................

.......................................

.....................................

......................................

 

 

 

Related Articles