Máy ảnh sắp ra mắt của Sony sẽ là "A7S III baby dành cho vlogger"

Thông tin rò rỉ mới đây từ SAR cho thấy máy ảnh Sony ZV full frame được đồn đại sẽ là E-Mount – và là một "baby A7S III".

 

(Image Credit: Sony)


Nếu bạn là người thích làm vlog? yêu Sony A7S III hoặc thích dòng ZV? Vậy thì bạn có thể sắp gặp may vì mẫu máy ảnh tiếp theo của Sony đã được mô tả là "A7S III dành cho vlogger" với ngàm ống kính rời.

Chỉ vài tuần trước, chúng tôi đã đưa về tin đồn về chiếc máy compact ZV full-frame mới của Sony, được cho là có định dạng tương tự như Sony RX100 Mark VII. Những tin đồn này hóa ra không hoàn toàn chính xác, như đôi khi xảy ra với những thông tin rất sớm. Thay vì máy ảnh là camera compact, thông tin mới nhất xác định mẫu ZV mới này là máy ảnh full-frame ống kính rời, tập trung vào Vlog – gần giống với Sony A7C hơn.

Theo báo cáo mới đây của Sony Alpha Rumors (SAR), máy ảnh mới có thể được gọi là Sony ZV-E100 khi nó ra mắt vào tháng 3 –  chắc chắn nằm trong dòng máy ảnh vlog của Sony, thay vì dòng Alpha hybrid. Các máy ảnh trước đây trong dòng sản phẩm ZV đều có kích thước nhỏ và giá cả phải chăng, vì vậy thật thú vị để xem liệu đây có phải là một hướng đi mới và cao cấp hơn của Sony khi thị trường sáng tạo nội dung, Vlog, live-stream bùng nổ hay không.

Những dấu hiệu ban đầu cho thấy rằng bên trong máy ảnh mới sẽ được thừa hưởng nhiều từ Sony A7S III, đây là sản phẩm kết hợp các tính năng video cao cấp hiện tại của Sony mà mức giá lại phù hợp, hiện có giá khoảng 3.500 USD / 3.800 AUD / 4.500 AUD.

 

Máy ảnh ZV mới nhất của Sony là ZV-1F entry level với cảm biến 1 inch và ống kính fixed. (Image credit: Sony)

 


Mặc dù tin đồn từ SAR cho thấy chiếc máy ảnh mới này sẽ rẻ hơn nhiều so với A7S III, nhưng sẽ rất thú vị để xem Sony đã 'thỏa hiệp' những gì trong thiết kế và chức năng để giảm giá thành sản phẩm. Một tiết kiệm rất đáng kể, có thể là tin đồn rằng sản phẩm sẽ vắng mặt EVF, vốn sẽ phù hợp với các máy ảnh ZV khác như Sony ZV-1F có bản dựng Vlog đầu tiên.

Một số thông số kỹ thuật chưa được xác minh khác của ZV-E100 là cảm biến 12MP để chụp ảnh tĩnh và khả năng quay video 4K 60p hoặc 4K 120p, điều này sẽ giúp chiếc máy ảnh này nằm trong 'thế lực' đáng gờm trong lĩnh vực sáng tạo nội dung.

Dấu hỏi duy nhất xung quanh tin đồn này là máy ảnh ZV-E100 tiềm năng nghe có vẻ giống Sony FX3, một trong những sản phẩm mới nhất trong dòng máy dành cho camera phim chuyên nghiệp E-Mount cỡ nhỏ. Với mức giá tương tự như Sony A7S III, điều này vẫn khiến nó nằm ngoài tầm với của hầu hết các vlogger.

Tuy nhiên, nếu thông số kỹ thuật được đồn đại của chiếc máy ảnh này là đúng thì đó sẽ là điểm mấu chốt trong cách Sony phân tách ZV-E100 và FX3; mặt khác, ZV-E100 rẻ hơn với cùng thông số kỹ thuật bên trong là sự lựa chọn rõ ràng

Theo Petapixel/SAR/DCW

Related Articles