Để có được bức ảnh tỏa nắng đẹp hoàn hảo này, NAG phải chờ 4 năm mới có được

Nhiếp ảnh gia Jack Lodge đã phải chờ bốn năm để chụp được bức ảnh ánh nắng hoàn hảo của một địa danh mang tính biểu tượng. Anh đã sử dụng Canon R5 để thực hiện. 

 

Durdle Door Sunstar (Jack Lodge)

Lodge chia sẻ: “Trước đây tôi đã thử nhiều nhưng điều đó không xảy ra”. “Có một chút nắng và không đẹp lắm, ngay cả khi bầu trời quang đãng. Và nhiều lần khác, tôi thường phải lái xe một giờ, đi bộ một giờ mỗi buổi nhưng rồi thực tế lại không được như kỳ vọng! Dự báo thời tiết lại không được như tôi mong đợi. Đó là trận chiến liên tục.”

Anh sử dụng ống kính RF 15-35mm f/2.8 với thiết lập đặt trên chân máy. Đây là điều bắt buộc vì sóng liên tục ập vào quanh chân.

Mặt trời chỉ xuất hiện đúng vị trí lý tưởng sau Durdle Door trên bờ biển phía nam Vương quốc Anh trong hai đến ba tuần mỗi năm và Jack Lodge đã nhiều lần phải thất vọng. Anh sử dụng Canon R5 để chụp ảnh có dung lượng megapixel cao vì cần thực hiện “những bản in thực sự lớn và crop rất nhiều”.

Và rồi kết quả đã đến vào tuần trước, tất cả thật tuyệt vời với Lodge khi anh chụp được một bức ảnh rực rỡ về Durdle Door - một vòm đá vôi tự nhiên trên Bờ biển kỷ Jura ở Dorset, Anh.

 

 

Door Durdle Sunstar

Thực tế có nhiều khó khăn hơn, mặt trời chỉ xếp hàng sau Durdle Door chưa đầy năm phút mỗi ngày, nghĩa là Lodge phải thức dậy lúc 05:00 để đến đó kịp thời, kéo tất cả đồ đạc của mình & phi đến địa điểm vắng vẻ.

Lodge sử dụng Canon R5 để chụp ảnh có dung lượng megapixel cao vì anh ấy thực hiện “những bản in thực sự lớn và crop rất nhiều”. Nhiếp ảnh gia sử dụng ống kính RF 15-35mm f/2.8 với thiết lập đặt trên chân máy. Đây là điều bắt buộc vì sóng liên tục ập vào quanh chân.

“Bức ảnh này chụp vào lúc 8h10' sáng và ở tốc độ 1/20 giây, ở f/22, ISO 100,”  Lodge cho biết thêm.

Tốc độ màn trập chậm khiến bức ảnh đẹp mơ màng với những con sóng mờ làm tăng thêm vẻ đẹp huyền diệu của khoảnh khắc thiên nhiên.

 

Ánh sáng chiếu qua Durdle Door. Lodge nói rằng anh thích bức ảnh này hơn.

Lodge mô tả phản ứng này là “điên rồ” và “tuyệt vời”. Những khoảnh khắc đẹp huyền diệu này đã nhận được hàng chục nghìn lượt thích trên trang Instagram của anh và mặc dù bức ảnh mặt trời với những tia nắng lung linh đã được bình chọn nhiều hơn hẳn, nhưng nhiếp ảnh gia này lại thích bức ảnh mà anh ấy chụp được với luồng ánh sáng dịu nhẹ thanh tao chiếu qua Durdle Door.

Lodge nói: “Tôi nghĩ nó khó chụp được hơn cái ảnh có tia nắng tỏa hình sao. Đó là sở thích cá nhân của tôi. Khi đó, trời rất lạnh và ánh sáng ấm áp đã tạo ra lớp sương mù này.

“Ánh sáng trên cát cũng trông giống như thủy tinh. Đúng vậy, cái đó đặc biệt hơn đối với tôi, nhưng cả hai đều tuyệt vời; thật tuyệt khi thấy phản ứng của mọi người đối với cả hai.”

Lodge là một nhiếp ảnh gia phong cảnh chuyên nghiệp, anh còn điều hành các khóa học nhiếp ảnh. Bạn có thể tìm thấy nhiều tác phẩm hơn trên  InstagramFacebook, và website.

Image credit: Jack Lodge


Related Articles