Thống kê từ CIPA: Dòng máy ảnh compact đang "thoi thóp"

Qua thống kê từ CIPA trong năm 2016 (hiệp hội các sản phẩm hình ảnh và camera) cho thấy xu hướng sử dụng camera point-and-shoot đang trên đà “lao dốc”. Trong khi camera trên smartphone liên tục được cải thiện, đồng nghĩa với doanh số máy ảnh compact vẫn tiếp tục giảm. Một biểu đồ thống kê được tạo ra bởi nhiếp ảnh gia Sven Skafisk tổng hợp từ nguồn dữ liệu mới nhất của doanh số bán hàng camera trong năm 2016 từ CIPA cho thấy rõ điều này, số lượng máy ảnh compact đang tiếp tục giảm trong khi DSLR và mirrorless có vẻ vẫn khá ổn định.

Bài liên quan:
Điện thoại hay máy ảnh chụp đẹp hơn? - Cuộc chiến giữa Canon 400D và Samsung Galaxy S6
Thống kê Flickr 2015, nhiếp ảnh điện thoại "vượt mặt" DSLR (Canon, Nikon)
Apple chính thức công bố iPhone 7 & 7 Plus tại San Francisco (Mỹ)
Google "vượt mặt" iPhone với smartphone Pixel & Pixel PL
Microsoft Pix - ứng dụng camera cho iPhone chụp đẹp hơn cả Apple

 

 

Thống kê doanh thu mới của năm 2016 mang tính lịch sử cho thấy khá rõ phân khúc máy ảnh compact đang "xuống dốc", xu hướng người tiêu dùng nói chung thì ngày càng ưa chuộng chụp ảnh trên di động. Lý giải cho điều ai cũng hiểu bởi ngoài tính tiện dụng thì sự nâng cấp chóng mặt của các thiết bị smartphone của các "ông lớn" như iPhone, Samsung... trong công nghệ chụp ảnh ngày càng tân tiến. 

"Thời đại ngày nay, nhiếp ảnh đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết - hãy nhìn vào sự gia tăng nhanh chóng của Instagram hay Snapchat," Skafisk chia sẻ. "Nhưng theo nghĩa đen, 98,4% doanh số bán máy ảnh tiêu dùng vào năm 2016 đã dồn về điện thoại thông minh - chỉ 0,8% là dòng compact, 0,5% thuộc về DSLR, và 0,2% không gương lật."

Bạn muốn biết xem tại sao dòng máy ảnh compact lại giảm mạnh như vậy? Xin mời nhìn vào biểu đồ đầy đủ chi tiết kèm theo so sánh với doanh số bán hàng điện thoại thông minh được hiển thị dưới đây:

 

"Chúng ta sẽ tiếp tục đi đến đâu? Một dự đoán dễ dàng là điện thoại thông minh sẽ tiếp tục nhận được nhiều ủng hộ hơn và doanh số máy ảnh compact sẽ đi đến gần như bằng không," Skafisk tiếp tục. "Sẽ luôn có số lượng người quan tâm về máy ảnh ngày càng nhiều hơn", và các công ty máy ảnh nên lắng nghe những người này và đáp ứng nhu cầu của họ thì mọi thứ sẽ tiến triển tốt đẹp." 

"Tóm lại, nhiếp ảnh thời nay đang phổ biến hơn bao giờ hết - hãy nhìn vào sự gia tăng chóng mặt số người tham gia vào facebook, Instagram hay Snapchat," Skafisk nói. Không những vậy, chụp ảnh qua điện thoại lại tiện dụng cho đa số người dùng nói chung vì có nhiều phần mềm tiện ích hấp dẫn đi kèm. "Theo nghĩa đen, 98,4% số lượng người tiêu dùng liên quan tới chụp ảnh vào năm 2016 đã dồn về dòng điện thoại thông minh - chỉ 0,8% là máy ảnh compact, 0,5% các máy DSLR, và 0,2% không gương lật."

Bên dưới là kết quả thống kê (của hình trên) ở dạng phiên bản thu nhỏ để giúp độc giả dễ hình dung:

 

 

Theo petapixel

Related Articles