Giật mình cú xám rừng thản nhiên hạ cánh trên máy ảnh của nhiếp ảnh gia động vật hoang dã

Nhiếp ảnh gia Anaïs Trépanier đã mạo hiểm khám phá vùng đất hoang ở Canada với hy vọng chụp được những bức ảnh đáng nhớ về các loài động vật nơi đây nhưng thay vào đó chiếc máy ảnh khi đang tác nghiệp của cô lại trở thành nơi hạ cánh của một con cú xám khổng lồ.

 

 

Trépanier đã đi khám phá chụp ảnh hoang dã cùng nhiếp ảnh gia Thomas Pham-Van. Họ đồng hành cùng một nhóm bạn khác đến khu vực Côte-de-Beaupré ở phía bắc Thành phố Quebec, Canada. Cô ấy nói rằng khi phát hiện ra con cú xám khổng lồ đang đậu trên một hàng rào và lúc cô dừng lại để chụp một vài bức ảnh, nó bất ngờ bay đến gần.

 


Cú hạ cánh trên máy ảnh của nhiếp ảnh gia



“Tôi đang nhấp màn trập, nhanh chóng vài giây sau, tôi thấy nó đáp xuống ống kính của mình,” cô nói với CBC Breakaway.

“Đó là con cú lớn nhất mà chúng tôi thấy ở Quebec."

 

 

Trépanier nói rằng con cú đậu trên máy ảnh của cô trong khoảng 30 giây và cô nói với CBC rằng cô cố đứng yên lâu nhất có thể khi bạn bè bảo cô đừng di chuyển để họ chụp một loạt ảnh đáng nhớ này. 

“Con cú cất cánh và bay thẳng về phía trước, sau đó quay lại, hướng về Anaïs,” Pham-Van nói.

“Tôi đã rất bất ngờ khi nhìn thấy con chim tuyệt đẹp này nhưng tôi cũng rất ngạc nhiên khi thấy nó đậu trên ống kính máy ảnh.

“Tôi không thể tin vào mắt mình và đã bắt đầu chụp ảnh ngay sau đó. Một người bạn ở cùng chúng tôi đã la lên bảo Anaïs đừng cử động, tôi đã rùng mình”.

 

 

Trépanier cho biết con cú đậu trên ống kính của cô khoảng 30 giây trước khi bay đi, điều mà cô mô tả là một khoảnh khắc buồn vui lẫn lộn - sự sợ hãi của cô hiện rõ trong một số bức ảnh chụp lại vụ việc.

“Cô ấy vẫn rất bình tĩnh. Chắc là hơi lo lắng nhưng ai mà biết được tình hình sẽ ra sao với một con chim hoang dã đậu gần mặt như thế này ”, Pham-Van nói.

 

“Nó là một loài động vật hoang dã nên chúng tôi không biết nó sẽ phản ứng như thế nào nếu Anais phải di chuyển. Cô ấy nói rằng cô ấy đã để mắt đến móng vuốt của con cú để bảo vệ đôi tay của mình. Mọi thứ diễn ra khá nhanh và tôi không nghĩ cô ấy có thời gian để suy nghĩ quá nhiều về thiết bị chụp ảnh của mình ”.


Cú xám là loài cú lớn nhất thế giới tính theo chiều dài, nhưng phần lớn kích thước của chúng là lừa đảo vì cái đầu lớn và câu chuyện dài che khuất phần còn lại của cơ thể. Sải cánh của chúng có thể dài hơn 5 feet và chúng được biết đến là loài có thính giác tuyệt vời có thể xác định vị trí và bắt được những con mồi đang di chuyển dưới lớp tuyết dày hơn 2m. Nó là loài cú duy nhất được biết đến là lao vào tuyết sau khi lắng nghe con mồi di chuyển từ các cột độ cao thấp.

 

 

Những con cú được biết là loài chim săn mồi gần bình minh và hoàng hôn, nhưng chúng chủ yếu hoạt động vào ban đêm và không sợ tiếp xúc con người. Mặc dù lý do chính xác mà con cú chọn đậu trên Trépanier không được biết đến, nhưng một số chuyên gia cho rằng nó có thể đã nghĩ rằng cô là một con cá rô khổng lồ nhìn từ xa.

 

Pascal Côté, giám đốc đài quan sát chim Tadoussac, nói với CBC: “Đó có thể chỉ là một câu hỏi may rủi. “Có thể con cú nghĩ rằng đó là một con cá rô hoặc đang tìm mồi. Cô ấy có thể đã đến đúng nơi vào đúng thời điểm."


Côté nói rằng một số nhiếp ảnh gia sẽ dùng mồi sống để dụ chim cú vào vị trí chụp ảnh, nhưng Trépanier và Phạm-Văn kiên quyết khẳng định họ không làm gì để chuẩn bị cho cuộc chạm trán này.

Pham-Van nói: “Những người khác nghĩ rằng chúng tôi đã dụ nó bay đến nhưng không phải vậy. Tôi không tán thành cách làm này. Đó là một khoảnh khắc siêu thực và định mệnh mà chúng tôi sẽ không bao giờ quên”.

 

 

 

“Con cú cũng cho chúng tôi thấy được những màn bay lượn tuyệt đẹp ngoài hoang dã, đặc biệt khi nó lao xuống tuyết săn tìm thức ăn. Tôi đã vô cùng ngạc nhiên trước loài chim tuyệt đẹp này, nhưng cũng thực sự không ngờ với điều đã xảy ra ”, Pham-Van cho biết thêm. “Tôi rất vui được chia sẻ khoảnh khắc này và biến nó thành bất tử trong những bức ảnh.”

Trépanier không phải là nhiếp ảnh gia duy nhất trong thời gian gần đây đột nhiên phát hiện ống kính của họ được "tận dụng" như một cành cây để cho một con chim đậu xuống. Nhiếp ảnh gia Scott Dere cũng đã chụp được ảnh những con cú xám lớn vào năm 2020 khi một con đã đáp xuống ống kính ngụy trang của anh ấy.

Image credit: Thomas Pham-Van và Anaïs Trépanier/Animal News Agency

Theo Petapixel


Ảnh đẹp độc lạ phát hiện một chú chim cánh cụt vàng có 1-0-2 trong bầy hàng nghìn con

Kiên trì 6 năm để được một tấm hình hoàn hảo chim bói cá săn mồi

[Ảnh độc] Con ngỗng bay lộn ngược cánh nhìn như Photoshop, nhưng không hề!

[Video] Nghệ thuật tối giản trong chụp phong cảnh

Bức ảnh "Cá hút thuốc" gây tranh cãi đạt giải thưởng Nhiếp ảnh Đại dương 2021

23 tác phẩm xuất sắc lọt vòng chung kết ảnh hay nhất của giải thưởng ảnh Động Vật Hoang Dã Hài Hước 2021

Bức ảnh chụp đàn sứa trông đầy mê hoặc giành giải Nhiếp ảnh gia Động vật Hoang dã của năm 2021

Nhiếp ảnh gia chuyên về động vật hoang dã mới 13 tuổi đã đạt nhiều giải thưởng lớn

"Jump" là tác phẩm đạt giải cao nhất cuộc thi nhiếp ảnh Động vật hoang dã thế giới 2019

Kết quả giải thưởng Nhiếp Ảnh Động Vật Hoang Dã 2018 của Vương quốc Anh với nhiều tác phẩm xuất sắc

41 ảnh lọt chung kết giải thưởng Nhiếp ảnh hài động vật hoang dã năm 2018

Related Articles