Canon sẽ tung ra 32 ống kính RF mới trước năm 2026

Trong phần trình bày kết quả tài chính hàng năm của Canon, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Fujio Mitarai đã đề cập về một số chiến lược trong tương lai, bao gồm cả kế hoạch phát hành ống kính dự tính theo tốc độ sản xuất hiện tại trong vài năm tới.

 

 

Được thúc đẩy bởi nhu cầu ngày càng tăng về máy ảnh cao cấp  

Trong tài liệu đăng trên trang web của Canon, được phát hiện bởi Canon Rumors, ông Mitarai giải thích rằng, nhìn chung tình hình thị trường máy ảnh tiếp tục thu hẹp, vấn đề này chủ yếu ảnh hưởng đến sự sụt giảm doanh số bán hàng đối với các dòng máy cấp thấp và nhu cầu từ các chuyên gia và nhiếp ảnh nghiệp dư cao cấp đang ngày càng tương phản mạnh mẽ.

“Nhìn chung, thị trường dường như đang chạm đáy trong vài năm qua, chúng tôi đã làm việc để nâng cao sức hấp dẫn của hệ thống EOS R bằng cách nâng cao dòng sản phẩm của mình với các máy ảnh không gương lật full-frame và ống kính RF có tính cạnh tranh cao,” ông nói. “Kết quả là, chúng tôi đã tạo dựng được vị thế vững chắc trong lĩnh vực máy ảnh không gương lật và hiện đang ở trong tình thế có thể nhắm đến vị trí dẫn đầu về thị phần.”


Mitarai nói rằng Canon có kế hoạch tận dụng vị thế của mình để tăng thị phần với mục tiêu trở thành số một trong lĩnh vực máy ảnh không gương lật toàn cầu. Là một phần của mục tiêu, và để duy trì doanh số bán hàng và tăng lợi nhuận hơn nữa, sơ đồ phát triển của Canon cho thấy kế hoạch mở rộng dòng ống kính với “tốc độ tương tự” mà hãng đã thiết lập trong hai năm qua. Tổng kết thấy Canon đã công bố tám ống kính từ năm 2020 đến năm 2021, điều đó có thể ngoại suy là công ty sẽ phát hành ít nhất tám ống kính mới mỗi năm cho đến năm 2025 - hoặc ít nhất 32 ống kính RF mới trong bốn năm tới.

Chiến lược tăng trưởng của Canon (Ảnh chụp màn hình về chiến lược của Canon đối với bộ phận hình ảnh cho năm 2022)


Canon cũng tuyên bố rằng họ có kế hoạch cải thiện lợi nhuận của mình bằng cách mở rộng tự động hóa trong các nhà máy của hãng và “nâng cao hiệu quả phát triển”.

Phát triển kinh doanh của hãng trong các phân khúc khác


Canon đạt được những thành công trong mảng máy ảnh tiêu dùng của mình nhờ vào các thiết kế mới lạ và công nghệ sáng tạo, chẳng hạn như PowerShot Pick và máy ảnh PowerShot Zoom, cho thấy công ty sẽ tiếp tục phát triển và đổi mới theo cách này trong vài năm tới.

Mitarai cũng nói rằng họ có kế hoạch chuyển các cảm biến SPAD của mình vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm nay. Công ty cho biết những máy ảnh này có thể chụp ảnh đủ màu với độ chính xác màu tuyệt vời trong bóng tối và dự kiến ​​sẽ được triển khai trong “nhiều ứng dụng khác nhau”. Canon cũng có kế hoạch phát triển các công nghệ của mình cho máy ảnh trong xe.

Mời tìm hiểu chi tiết bản gốc slide thuyết trình của Canon tại đây.

Image credit: Hình ảnh tiêu đề được cung cấp bởi Canon USA.

Theo Petapixel


11 mẫu camera nổi bật trong năm 2020 được bình chọn cao trên DigitalCameraWorld

Cập nhật thị phần máy ảnh: Canon sở hữu 48%, Sony 22%, Nikon giảm xuống 14%

Canon tăng tốc các thiết kế thấu kính RF với 7 bằng sáng chế mới và đăng ký thêm 2 sản phẩm

Canon và Nikon tăng giá một số máy ảnh và ống kính lên đến 1.000 USD

Nhiều sản phẩm của Canon sẽ bị trì hoãn thêm 6 tháng nữa

 

Related Articles