Canon EOS R5 Mark II có thể đạt 60MP, cạnh tranh 'ngôi vương' độ phân giải cao với Sony

Theo báo cáo rò rỉ mới nhất, Canon EOS R5 Mark II có thể sở hữu độ phân giải trong phạm vi 60MP – điều này sẽ là thách thức trực tiếp "ông lớn" Sony và Leica cho vương miện máy ảnh full frame có độ phân giải cao nhất.




Canon EOS R5 (Ảnh: James Artaius)

Ngoài ra, Canon EOS R5 Mark II được cho hay là có khả năng lớn sẽ quay ở 8K 60p.  Nó thậm chí có thể đạt 8K 180p. Mặc dù điều thứ hai có vẻ hơi mơ tưởng đối với chúng ta, nhưng những rò rỉ ban đầu cho thấy Canon EOS R5 sẽ có body 8K !?

Từ lâu đã có thông tin đồn về Canon đang phát triển phiên bản máy ảnh EOS R có độ phân giải cao, thường được gọi là EOS RS hoặc R5S (để phỏng theo cách gọi của máy ảnh DSLR độ phân giải cao, Canon EOS 5DS).

Nếu thực sự R5 Mark II phá vỡ 'rào cản' 60MP, thì nó sẽ được xếp vào cùng loại với Sony A7R V 61MPSigma fp L (hiện là máy ảnh full frame có độ phân giải cao nhất trên thị trường) và Leica M11 60MP.

"Qua một số người trong ngành, chúng tôi phát hiện ra rằng rất có thể EOS R5 Mark II sẽ có độ phân giải tăng lên 60 MP, đây dường như là độ phân giải đã được các thương hiệu khác chấp nhận," The Camera Insider cho biết.

Các báo cáo cho thấy rằng máy ảnh đã đến tay những chuyên gia review thử nghiệm ban đầu. Canon đang nỗ lực để cải tiến máy ảnh.

Cửa hàng cũng cho biết thêm rằng các vấn đề quá nhiệt của R5 đang được xử lý.

"Một trong những vấn đề lớn hơn đối với một số người dùng EOS R5 ban đầu là nó trở nên quá nóng trong một số tình huống chụp nhất định. Bạn sẽ rất vui khi biết rằng Canon đã phát triển khả năng làm mát tốt hơn cho mẫu máy kế nhiệm. Chưa biết liệu nó có khả năng làm mát chủ động hay không."

Về khả năng quay 8K 180p đó, thông tin này đến từ Canon Rumors: "Ngoài ra, chúng tôi được thông báo rằng Canon đang thử nghiệm 8K/180p cho EOS R5 Mark II. Không có thông tin nào cho biết đó là tùy chọn bên ngoài hay một loại tùy chọn nội bộ nào đó với tính năng crop. Thông tin này có thể liên quan đến các sản phẩm khác của Canon và bị nhầm lẫn với EOS R5 Mark II. 

Với việc Nikon đã đạt được thành công to lớn với dòng sản phẩm Z8 và Z9 (ở Mỹ, tin từ tháng 6 vừa qua, Nikon Z8 vươn lên hàng Top những camera bán chạy nhất ở trang bán lẻ B&H), "ông lớn" Canon cũng đang đáp trả cuộc đua thị phần này bằng những dòng sản phẩm cao cấp sắp tới. Nếu như thậm chí một nửa số tin đồn này là sự thật, thì đó thực sự sẽ là một "trận chiến" rất thú vị.

Theo DCW


   

[Video] Đánh giá Canon EOS R5 120 triệu - đắt nhưng xắt ra miếng

.........................................................................................................................

Đánh giá Canon EOS-R - Phát đại bác vào thị trường Mirrorless

Related Articles